หัวข้อของบทความนี้จะเกี่ยวกับขนม ประเภท ต้ม หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับขนม ประเภท ต้มมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อขนม ประเภท ต้มกับPopAsiaในโพสต์ขนมหวาน ประเภทกวน : ภัตตาคารบ้านทุ่ง (19 มิ.ย. 64)นี้.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับขนม ประเภท ต้มในขนมหวาน ประเภทกวน : ภัตตาคารบ้านทุ่ง (19 มิ.ย. 64)มีรายละเอียดมากที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Pop Asiaคุณสามารถอัปเดตความรู้อื่น ๆ นอกเหนือจากขนม ประเภท ต้มสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์popasia.net เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้เสมอ, ด้วยความหวังว่าจะได้ส่งข่าวที่ดีที่สุดให้กับคุณ ช่วยให้คุณอัปเดตข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้โดยเร็วที่สุด.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ขนม ประเภท ต้ม

พี่สแตง ชวนมาเรียนรู้เรื่องราวดีๆ ของผัดขนมครก พร้อมชวนทำ 3 เมนูหวานที่พร้อมเสิร์ฟถึงที่ ไม่ว่าจะเป็น “ข้าวขี้ขนม”, “ขนมคำคำ” และ “ข้าวมันไก่” ผัดเหนียว”. อย่าลืม ตามไปชิม!!! ความรู้เกี่ยวกับครัวของคู่รัก “ขนมพูน” เป็นขนมไทยชนิดหนึ่ง รูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนโบราณดั้งเดิมเป็นสีดำ เพราะน้ำที่กรองจากผงขุยมะพร้าวจะผสมลงไป หลังจากนั้นเติมน้ำใบเตยหอมลงไป ทำให้ขนมเป็นสีเขียว ที่มาของชื่อขนมเปียกปูน เพราะคำว่า “เปียก” หมายถึง กวนแป้งหรือข้าวจนข้น และใช้เป็นคำเรียกขนมที่ทำในลักษณะนั้น นำไปทำขนม เมื่อสุกแล้วจะไม่ติดมือและจะไม่บูดง่าย สมัยก่อนนิยมหั่นแป้งที่ปรุงสุกแล้วให้เป็นสี่เหลี่ยมที่เรียกว่าขนมเปียกปูน สามารถดูได้ในรายการ ร้านอาหารบ้านทุ่ง ตอน ของหวานผัด วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2564 เวลา 16.05 – 16.30 น. ทาง Thai PBS หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง #ขนม #ขนมไทย #ขนมหวาน ————- —————————————- —– กด Subscribe เพื่อติดตามรายการดีๆ ของช่องได้ที่ : และติดตาม Thai PBS Online ได้ที่ Website : Facebook : Twitter : Instagram : LINE : YouTube :

รูปภาพบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ของขนม ประเภท ต้ม

ขนมหวาน ประเภทกวน : ภัตตาคารบ้านทุ่ง (19 มิ.ย. 64)
ขนมหวาน ประเภทกวน : ภัตตาคารบ้านทุ่ง (19 มิ.ย. 64)

นอกจากการเรียนรู้เนื้อหาของบทความ ขนมหวาน ประเภทกวน : ภัตตาคารบ้านทุ่ง (19 มิ.ย. 64) นี้แล้ว สามารถดูและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่

คำหลักที่เกี่ยวข้องกับขนม ประเภท ต้ม

#ขนมหวาน #ประเภทกวน #ภตตาคารบานทง #มย.

ไทยพีบีเอส,thaipbs,ย้อนหลัง,ย้อนหลังล่าสุด,ย้อนหลังไทยพีบีเอส,ช่องไทยพีบีเอส,thai pbs,ขนมหวาน,ภัตตาคารบ้านทุ่ง,ขนมไทย.

ขนมหวาน ประเภทกวน : ภัตตาคารบ้านทุ่ง (19 มิ.ย. 64).

ขนม ประเภท ต้ม.

เราหวังว่าข้อมูลบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านขนม ประเภท ต้มเนื้อหาของเรา

26 thoughts on “ขนมหวาน ประเภทกวน : ภัตตาคารบ้านทุ่ง (19 มิ.ย. 64) | ขนม ประเภท ต้มเนื้อหาที่เกี่ยวข้องล่าสุด

  1. Thita Nimnualsathaporn says:

    ถ้าลองใช้ดอกอัญชัญมาแช่น้ำกรองเอาแต่สี.จะให้สีฟ้า.ถ้าบีบน้ำมะนาวใส่หน่อยจะได้สีม่วง.เอามาใส่ขนมเปียกปูนแทนสีดำกากมะพร้าวเผาและสีเขียวเขียวใบเตยปั่นคั้นเอานั้น.คงจะอร่อยสีสวยดีเน๊าะ(หรือใช้น้ำหวานกลิ่นต่างๆตามใจชอบมาแทนก็คงจะง่ายและสะดวกดีหรอเปล่า.เพราะเคยกินสีเบียวแล้วเข็ดไม่อยากกินอีกเลย.อร่อยแต่เฝื่อนเลยไม่กินอีกเลย.สีดำอร่อยและมีรสแปลกๆของถ่านผสมน้ำปูนแต่กลัวมะเร็ง)(เคยกินขนมเปียกปูนข้าวโพดหวานแม่เคยทำให้กินเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก.เอาข้าวโพดหวานมาตำแหลกคั้นเอาน้ำมาผสมเกลือ.น้ำตาลทรายขาวและน้ำตาลปึกของตาล.และหัวกระทิและใบเตยมัดกำหนึ่งต่อหม้อหนึ่งลงไปต้มเคี่ยวจนสุกเอาใบเตยทิ้งก่อนจะเทลงถาดปล่อยให้เย็น.พอเอามากินอร่อยสุดยอด.ชอบกลิ่นใบเตยเวลาเอามาต้มให้สุกจะหอมใบเตยมาก)(แต่เอาใบเตยมาบดคั้นเอาน้ำจะมีกลิ่นเหม็นเขียวแถมรสชาติเฝื่อน)(เวลาจะทำอะไรที่เป็นขนมส่วนมากเอาใบเตยมามามัดแล้วใส่ทั้งใบจะได้กลิ่นหอมน่ากินมาก.ถ้าอยากได้สีเขียวก็ใช้น้ำหวาน.เฮลซ์บลูบอยกลิ่นครีมโซดาแทนใบเตยคั้นและใช้ใบเตยมัดรวมลงไปเท่านี้ก็จะได้สีและกลิ่นใบเตยที่หอมหวานอร่อยแล้ว)

ใส่ความเห็น