คุณกำลังพยายามค้นหาเกี่ยวกับหัวข้อ การปลูกพริก แบบง่าย(CC Eng) ? popasia.net นำเสนอเนื้อหาทันทีในหัวข้อของ วิธีการปลูกพริกชี้ฟ้า ในโพสต์ด้านล่าง.

การปลูกพริก แบบง่าย(CC Eng) | เกษตรกรชาวบ้าน | เว็บไซต์ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สูงสุด.

ดูรายละเอียดในวิดีโอด้านล่าง

รูปภาพธีมวิธีการปลูกพริกชี้ฟ้าจัดทำโดย popasia.net.

การปลูกพริก แบบง่าย(CC Eng) | เกษตรกรชาวบ้าน
การปลูกพริก แบบง่าย(CC Eng) | เกษตรกรชาวบ้าน

คุณสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติมที่นี่.

ดูเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปลูกพริก แบบง่าย(CC Eng) .

จะทำเมื่อต้นกล้าอายุประมาณ 30 วันหรือมีใบจริงประมาณ 5 ใบ ก่อนย้ายปลูก 2-3 วัน ควรงดการให้น้ำเพื่อให้ต้นกล้าแข็งแรง และควรย้ายต้นกล้าในช่วงเวลาเย็น นำต้นที่สมบูรณ์มาแยกใส่ลงในแปลงดินหรือในกระถางที่เตรียมไว้ หลังจากย้ายแล้วให้น้ำทันที ถ้าปลูกโดยอาศัยน้ำฝนต้องรดน้ำจนกว่าพริกจะตั้งตัวได้ โดยดูว่าต้นพริกแข็งแรง มีชีวิตชีวา ไม่เหี่ยว

ติดตามเรา

ติดต่อเรา
.

#เกษตรกรชาวบ้าน.

https://popasia.net หวังว่า ข้อมูล เกี่ยวกับ วิธีการปลูกพริกชี้ฟ้า ที่เรานำเสนอจะ มีประโยชน์ สำหรับคุณ.

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ การปลูกพริก แบบง่าย(CC Eng) | เกษตรกรชาวบ้าน.

วิธีการปลูกพริกชี้ฟ้า

เทคนิคการปลูกพริก,สวนครัว,ชาวสวน,ชาวไร่,รายได้เสริม,ชาวบ้าน,พริกขี้หนู,พริกชี้ฟ้า,พอเพียง,พอมีพอกิน,การปลูกพริก,ปลูกพริก,วิธีปลูกพริก,วิธีการปลูกพริก,พริก,วิธีปลูกผัก,ปลูกพริกในกระสอบ,การปลูกผัก,สวนพริก,การปลูกพริกในกระถาง,การปลูกผักในกระถาง,วิธีการปลูกผัก,ปลุกพริก,การปลูกพริกขี้หนู,วิธีปลูกพริกชี้ฟ้า,ปลูกพริกชี้ฟ้า

#การปลกพรก #แบบงายCC #Eng #เกษตรกรชาวบาน

31 thoughts on “การปลูกพริก แบบง่าย(CC Eng) | เกษตรกรชาวบ้าน | Popasia

  1. Kanchalika Boonpraserth says:

    ขอโทดค่ะ ขอถามอีกหน่อยค่ะ ถ้าเราเพาะเมล็ด หรือเอาต้นกล้าไปปลูก เราปลูกในมูลไส้เดือนล้วนๆเรยได้มั้ยคะ จะมีผลดีหรือไม่ดีกับเมล็ดหรือต้นกล้าพริกยังไงคะ หรือว่าเราควรเอามูลไส้เดือนผสมกับอย่างอื่นเช่น ดินปลูกต้นไม้หรือแกลบอ่ะไรพวกนี้ก่อนดีคะ อย่างไหนจะดีกว่ากันคะ ขอทราบเปนความรุ้หน่อยค่ะ เพราะกำลังจะเตรียมดินที่เพาะเมล็ด กับดินที่ใช้ปลูกต้นกล้าน่ะค่ะ ส่วนที่เคยเพาะมาแล้วก้อใช้ดินร่วนธรรมดาค่ะ ก้อขึ้นดีค่ะ ขอบคุนค่ะ

  2. Kanchalika Boonpraserth says:

    ถ้าเราเพาะต้นกล้าไว้ประมานกี่วันหลังงอกถึงจะนำไปลูกได้คะ
    แล้วการนำไปปลูกถอนดึงต้นขึ้นมาได้เรยหรอคะ รากไม่ขาดหรอคะ กลัวถอนแล้วไปปลูกจะเหี่ยวเพราะรากขาดน่ะค่ะ ช่วยตอบหน่อยนะคะ กำลังจะเอาไปปลูกน่ะค่ะ ขอบคุนค่ะ

  3. Nong Bullen says:

    สวัสดีค่ะคุณครูสวัสดีค่ะคุณพี่คุณพี่เป็นครูที่ดีมากให้ความรู้กับลูกศิษย์ทั้งทางยูทูปและการสอนให้ทุกคนเป็นคนดีน้องจะเอาคลิปของพี่ไปลงใช้ที่เมืองไทยดูค่ะเพราะส่วนใหญ่แล้วน้องจะไปซื้อดินจากที่ร้านขายต้นไม้ค่ะคุณพี่ขอบคุณที่ให้ความรู้ดีดีนะคะ

  4. สวัสดี kk says:

    เปนคนกลัวพริกตั้งแต่เด็ก กลัวเวลามันแตกแล้วกระเด็นถูกผิว มันจะแสบผิวหนัง ปวดแสบปวดร้อนเปนความรุ้สึกที่ไม่ชอบเลย ถ้าแม่เรียกเด็ดพริกจะบอกแม่เลย ใช้ให้ทำอะไรก็ได้ยกเว้นเด็ดพริกหรือตำพริก (พองขน)

ใส่ความเห็น