คุณกำลังค้นหา แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

กมธ.กฎหมาย เรียก 'เอิน' สอบปมชูป้ายถูกครูอนาจาร 'ปารีณา' แจ้งความจี้สอบครูทำจริงไหม – แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ.



นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณี น.ส.เอิน หรือ หมวย หนึ่งในผู้ชุมนุมที่สวมชุดนักเรียน พร้อมถือป้ายระบุเคยโดนกระทำอนาจารในโรงเรียนว่า

ทางกรรมาธิการจะพิจารณาเชิญเยาวชนคนดังกล่าวมาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ เพราะหากมีเหตุการณ์ล่วงละเมิด หรืออนาจารเกิดขึ้นในบริเวณโรงเรียนจริง เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องนำผู้ที่กระทำความผิดมารับโทษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นกับนักเรียนคนอื่นอีก และก็เป็นสิทธิของเยาวชนคนนี้ที่ต้องได้รับความยุติธรรมด้วย

นายสิระ กล่าวต่อว่า แต่ถ้าหากเรื่องนี้เป็นความเท็จ น้องคนดังกล่าวต้องรับผิดชอบ เพราะคือการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ มีบุคคลและโรงเรียนที่เสียหายจากการกล่าวอ้างโดยไม่มีมูลความเป็นจริง

ด้าน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี พลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ไปแจ้งความเพื่อดำนเนินคดีน้องใส่ชุดนักเรียนร่วมประท้วง

๑.ตามพระราชบัญญัติเครื่องแบบนักเรียน พ.ศ. 2551 ในมาตรา 7 คือผู้ใดแต่งเครื่องแบบนักเรียนโดยไม่มีสิทธิที่จะแต่งหรือแต่งกายเลียนแบบเครื่องแบบนักเรียน ถ้าได้กระทำเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นนักเรียน

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. น้องหมวยได้แต่งกายเลียนแบบเครื่องแบบนักเรียน และได้กระทำเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นนักเรียน ที่ถูกครูทำอนาจารภายในโรงเรียน ต่อหน้าสื่อต่างชาติ ในที่สาธารณะ จนทำให้สถาบันครูและสถาบันโรงเรียนไทย เสียหายไปทั่วโลก

๒. มาแจ้งเพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดีหากพบว่าครูได้ทำอนาจารกับน้องหมวยจริง เนื่องจากเรื่องดังกล่าวยังไม่หมดอายุความ หลายครั้ง ที่นักเรียนถูกครูล่วงละเมิศทางเพศ แต่ก็อีกหลายครั้ง ที่ครูถูกนักเรียนสร้างเรื่องใส่ร้าย เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก และครูไม่ได้เลวทุกคน จึงขอความเป็นธรรมให้กับครู โรงเรียน และน้องหมวย

ถึงแม้จะไม่มีมีร่องรอยในการทำอนาจาร แต่ก็จะต้องมีผู้พบเห็นเป็นพยานบ้าง มีคนรับรู้บ้าง เช่น ควรมีการสอบครูทั้งโรงเรียน สอบเพื่อนนักเรียนในอดีตและปัจจุบัน สอบหมอที่น้องอ้างว่าไปรักษาความป่วยที่โรงพยาบาล หากมีข้อเท็จจริง จะต้องปรากฏพยานบ้าง

สุดท้ายหากพบว่าครูได้ทำผิดจริง สมควรติดคุกและออกจากครูไป แต่หากสุดท้ายกลายเป็นเรื่องราวของเด็กเลี้ยงแกะ เป็นเรื่องราวของนางแบบคอสเพลที่ถูกจ้างมาให้วันหนึงใส่ชุดชั้นเดินในม๊อบ และอีกวันให้ใส่ชุดนักเรียนแสร้งเป็นนักเรียนร้องให้ต่อหน้าสื่อต่างชาติ ทำลายชื่อเสียงประเทศ สังคมควรได้รู้ และถูกลงโทษตามกฏหมาย

ครูและโรงเรียนควรดำเนินคดีกลับ เพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง สุดท้ายไม่ว่าภาพของน้องหมวยจะย้อนแย้ง สังคมตั้งคำถามซักแค่ไหน ขอวอนทุกท่านอย่าเพิ่งตัดสินครู โรงเรียน และน้องหมวย ให้รอเจ้าหน้าที่ทำงานนะคะ

ด้านอาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม ได้ระบุถึงกรณี น.ส.เอิน อ้างว่าถูกครูทำอนาจารว่า “อ่านแคปชั่นด้วยก่อนดราม่านะครับ …เรื่องนี้ผมเห็นด้วย ผมขอให้น้องออกมาบอกครูคนนั้นเป็นใคร จะได้เป็นตัวอย่างของการทำผิด ลงโทษให้เต็มที่ ให้น้องออกมาบอก และ ชื่อของครูเลยคับ เอาผิด ครูคนนั้นให้ถึงที่สุด คดีผ่านมาหลายปี ก็ ดำเนินคดีได้ เพราะน้องบอกได้มีการไกล่เกลี่ยกัน โรงเรียน และเด็กๆ ต้องปลอดภัย เมื่ออยู่ใน โรงเรียน

จากโพสของน้องเค้า จับใจความได้ว่า รร.ขาวแดง แถวบางแค (ใครรู้บอกหน่อย รร เรียนไหน) ตีวงแคปลงแล้ว ไม่ด่าคุณครูทุกท่านกันนะคับ แค่อยากให้ความเป็นธรรมกับคำว่า “ครู” เพราะตั้งแต่ น้องออกมา คนที่เป็น ครู โดนเหมารวมไปหมดแล้ว บอกมาเถอะคับ ว่าครู คนนั้นเป็นใคร ครูจะได้ ไม่เสียหายไปหมด ครูดีดี บนโลกมีเยอะ อย่าให้ใครมาด่าครูของเรา”

รายละเอียดเพิ่มเติม

————————-
#เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News) 24 พฤศจิกายน 2563
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com :
facebook :
Twitter :
Official LINE : @ruenglao
YouTube : .

คุณดู แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถค้นหาเพลงดีๆเกี่ยวกับชีวิตได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ.

เรื่องเล่าเช้านี้,กรุงเทพ,เอกราช,ข่าวเด่น,ย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,รายการทีวี,ทีวีย้อนหลัง,ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าว3,นักข่าว,ช่อง3,เรื่องเล่า,morning-news,เว็บไซต์,ข่าวเด่นวันนี้,คลิป,รายการย้อนหลัง,bectero,แฟนข่าว,คลิปข่าว,ข่าวด่วน,2563,เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์,ข่าวช่อง3,เรื่องเล่าเช้านี้สด,ไบรท์,ไก่ ภาษิต,ch3thailand,ไบรท์ พิชญทัฬห์,กมธ.กฎหมาย,สิระ,น้องเอิน,อนาจาร,ชูป้าย,ปารีณา.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ.

 แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ

ขอแสดงความนับถือ.

19 thoughts on “กมธ.กฎหมาย เรียก 'เอิน' สอบปมชูป้ายถูกครูอนาจาร 'ปารีณา' แจ้งความจี้สอบครูทำจริงไหม – เพื่อชีวิต

  1. RJ Alone says:

    จะต้องรับผิดชอบอะไร เค้าไปฟ้องระบุตัวตนหรอ เค้าแค่แสดงสิทธิเสรีภาพ การแสดงออก สิ่งที่เขาทำมันไม่ผิด ที่เรียกเขาไปไห้ข้อมูลไม่ใช่กะทำลายเขาเพราะรู้ว่าไม่มีหลักฐาน? ต้องการไห้ประเทศเดินไปในทิศทางไหน อนาคตลูกหลานจะกล้าแสดงออกไม่ ถ้าลูกกูโดนแบบน้องที่ออกมา แต่ไม่กล้าบอกกุ กุก็ไม่เอานะ ถ้าพูดถึงเขาไม่ได้โดนจริงละจะเดือดร้อนทำไม ครูที่ดีมีเยอะ ถ้าทำไห้ครูทุกคนดีได้นั้นคือแก้ปัญหา หน้าที่ สส. ไม่ใช่มาปิดปาก มุมที่บอกครูโดนเหมารวมมันผิดที่สังคม ไม่ใช่น้องเขา กุมองไม่เห็นอนาคตลูกหลาน อย่ามีดีกว่าลูกหลาน

  2. banja meen says:

    ผิดปกติมากเวลาผ่านมา5ปีไม่เเจ้งความมาเเต่งตัวเเบบนี้คนมองออกโจมตีรัฐบาล..เเต่มันไม่เกี่ยวกันเลยความชั่วส่วนบุคคล…จะครู พระ.ตำรวจ.รึใครก็ได้สังคมมันเป็นคนส่วนบุคคล…คนดำเนินคดีไห้ถึงที่สุดเลยน่ารักเเต่ทำเเบบนี่..ผิดปกติที่สุดเลยตามหบักความจริง…เเยกเเยะได้ความชั่วส่วนบุคคลมีคนจ้างมาเเน่นอน

  3. Liau muey says:

    เอ๋สมองก็มีอันน้อยนิดช่วยยุ่งเรื่องบุกรุกป่าทำฟาร์ม​ไก่ที่เถอะเลื่อนไปเรื่องยๆหมดความเชื่อมั่นกับน่านับถือก็อีเอ๋นี้แหละ

ใส่ความเห็น