คุณกำลังพยายามค้นหาเกี่ยวกับหัวข้อ กลอนความสําเร็จ? Popasia นำเสนอเนื้อหาทันทีในหัวข้อของ กฏแห่งกรรม เรื่อง บุญ พลังแห่งความสุข ความสำเร็จ ในโพสต์ด้านล่าง.

กฏแห่งกรรม เรื่อง บุญ พลังแห่งความสุข ความสำเร็จ | เว็บไซต์ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สูงสุด.

ดูรายละเอียดในวิดีโอด้านล่าง

รูปภาพธีมกลอนความสําเร็จจัดทำโดย Popasia.

กฏแห่งกรรม  เรื่อง  บุญ พลังแห่งความสุข ความสำเร็จ
กฏแห่งกรรม เรื่อง บุญ พลังแห่งความสุข ความสำเร็จ

คุณสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูที่นี่.

ดูบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมกลอนความสําเร็จ.

#vihantaweesak#กฏแห่งกรรม#บุญ#ความสุข# กฏแห่งกรรม เรื่อง บุญ พลังแห่งความสุข ความสำเร็จ ในสังสารวัฏนี้ มีแต่บุญกับบาปเท่านั้นที่ปะปนกันอยู่นี้ ทุกอย่างตัดสินกันที่บุญ-บาป พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระองค์ทรงสรุปว่า ชีวิตในสังสารวัฏนี้ สิ่งที่ควรทำ คือ ละความชั่ว กระทำแต่ความดี ทำจิตใจให้ผ่องใส นี่คือคำสรุปของผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน คือ พุทธะ ที่เป็นแผนผังของชีวิตมนุษย์และสัตว์ดิรัจฉาน หรือแผนที่ที่เราจะเดินทางในสังสารวัฏนี้ได้ดีที่สุด
บุญ คือ พลังแห่งความดี พลังแห่งความบริสุทธิ์ ที่เรากระทำด้วย กาย วาจา ใจ หน ทางที่เกิดมาแห่งบุญก็คือ ทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น บุญแต่ละอย่างก็มีคุณสมบัติแตกต่างกัน ออกไป ให้ผลไม่เหมือนกัน การทำทาน ทำให้รวยมีทรัพย์ การรักษาศีลทำให้สวยให้หล่อร่างกายสมประกอบ การเจริญภาวนาทำให้เป็นคนฉลาดมีปัญญา เราจะทำเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งข้างต้นนั้น แล้วหวังให้ได้ผลครอบจักรวาลทั้งหมด… ย่อมเป็นไปไม่ได้ มันต้องทำให้ครบทุกอย่าง เหมือนการรับประทานอาหารก็ต้องรับประทานให้ครบทั้ง ๕ หมู่นั้นแหละถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์
บุญ เป็นบ่อเกิดแห่งความสุขความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าจะเกิดเป็นปุถุชนคนธรรมดา จนกระทั่งถึงเป็นพระอริยเจ้า ล้วนแต่ต้องอาศัย บุญ เป็นหลัก การปฏิเสธบุญ คือ การปฏิเสธความสุขความสำเร็จในชีวิตของตัวตนของเราเอง
บุญที่เราทำ ส่วนหนึ่งจะไปแก้วิบากกรรม ซึ่งเป็นวิบัติบาปศักดิ์สิทธิ์ติดมา ให้เป็นบุญศักดิ์สิทธิ์ไปแก้กัน บุญเท่านั้นจึงจะไปขจัดบาปได้ ล้างบาปได้บ้างให้เบาบางลง และต้องกระทำด้วยตัวตนเองเท่านั้น บุญที่เราได้กระทำไว้จะไปตัดรอนวิบากกรรม วิบากมาร คำว่า “ตัด” ไม่ใช่เอามีดไปหั่น ไปตัด อย่างนั้น แต่จะเข้าไปขจัดวิบัติบาปศักดิ์สิทธิ์ เช่น บาปกรรมที่จะทำให้เราไปเกิดเป็นสิ่งที่ไม่ดี หรือมีโรคภัยไข้เจ็บร้ายแรง หรือตกทุกข์ได้ยาก เป็นต้น วิบากกรรมเหล่านี้ก็จะเบาบางเจือจางไป ที่หนักก็เป็นเบาลง ที่เบาก็จะหายไป แล้วก็ตั้งโปรแกรมใหม่ ให้เรามีรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ รูปสมบัติก็สวยสดงดงาม ทั้งสวย ทั้งหล่อ ทั้งแข็งแรง อายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ หรือมีโรคน้อย ทรัพย์สมบัติ ก็จะร่ำรวย มีทรัพย์มาก และได้ทรัพย์มาอย่างสะดวกสบาย อย่างง่ายดาย คุณสมบัติ ก็มีความรู้ดี ความสามารถดี มีความประพฤติดี เฉลียวฉลาด มีลาภ ยศ สรรเสริญ สุข มรรคผลนิพพานติดตามตัวเราไปอีกด้วย
ปัจจุบันนี้ เราใช้บุญเก่าทุกวัน ตั้งแต่ตื่นนอนกระทั่งเข้านอน จะเรียกว่า ทุกอนุวินาทีก็ว่าได้ ที่ยังมีเรี่ยวมีแรงสูดลมหายใจเข้าออกอยู่ได้ ก็เพราะยังมีบุญเก่าปรนเปรอให้ชีวิตเป็นไป เราใช้บุญเก่าตลอดเวลา แต่บุญใหม่นาน ๆ จะทำที มันจะไม่พอดีกัน ในฐานะที่เราได้มาถึงความรู้อันบริสุทธิ์ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว เข้าใจชีวิตได้ดีขึ้นกว่าเดิม ก็ควรจะใช้ชีวิตในการสร้างบุญบารมีให้เต็มที่ เพราะบุญคือทุกสิ่ง และบุญให้ผลเกินควรเกินคาดอย่างที่เราคาดไม่ถึง
บางคนทำบุญไม่สม่ำเสมอ สมบัติจึงขาดช่วง ถ้ามีบุญมาก ชีวิตเราก็จะดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้มาก แต่ว่าภพที่ผ่านมา เราประมาทชะล่าใจ เวลาอารมณ์ดีเราก็ทำบุญ พอหงุดหงิดเราก็ไม่ทำ เพราะทำบุญไม่สม่ำเสมอ สมบัติจึงกะพร่องกะแพร่ง ชีวิตจึงมีอุปสรรคอย่างที่เราเจอ แต่ภพต่อไปเราจะมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะชีวิตในอนาคตขึ้นอยู่กับเราว่า จะออกแบบชีวิตอย่างไร ให้ดี ให้เลว ให้ประณีต ให้ทราม ให้ตกต่ำ หรือสูงส่ง ก็แล้วแต่เราจะลิขิตชีวิตของเราเอง
บุญประจำ บุญทุกบุญเรา ต้องทำจึงจะได้ ไม่ทำก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นบุญประจำเทศกาล บุญประจำปี บุญประจำเดือน บุญประจำอาทิตย์ บุญประจำวัน และบุญที่ต้องทำตลอดเวลา สำหรับบุญประจำวัน และบุญที่ต้องทำตลอดเวลา ก็อยู่ในการบ้าน ๑๐ ข้อ ที่จะให้ไว้ต่อจากนี้ มีทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา เป็นต้น บุญประจำอาทิตย์ อาทิตย์หนึ่งเราก็มาประพฤติปฏิบัติธรรมร่วมกันที่วัดก็ดี ให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ไปวัดใกล้บ้าน บุญประจำเดือน อาทิตย์ต้นเดือนก็มาบูชาข้าวพระร่วมกัน บุญประจำปี ก็มีบุญทอดกฐินปีละครั้ง บุญตามเทศกาล มีงานพิเศษตอนไหน เราก็ทำกันตอนนั้น เราเกิดมาเพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี เพราะฉะนั้นทุก ๆ บุญ เราต้องสร้างให้เต็มที่ เนื่องจากเราใช้บุญเก่าทุกวัน ก็มีวันหมด จึงต้องเพิ่มเติมสั่งสมบุญใหม่ให้เกิดขึ้นทุกวัน เพราะบุญเป็นพลังงานพิเศษ ที่จะทำให้เรามีความสุขและความสำเร็จในชีวิตนี้ ทั้งในมนุษยโลก ในเทวโลก รวมทั้งในสังสารวัฏนี้.

เรา หวังว่า ข้อมูล เกี่ยวกับ กลอนความสําเร็จ ที่เรานำเสนอจะ นำมาซึ่งมูลค่ามากมาย สำหรับคุณ.

ผู้คนกำลังมองหาหัวข้อ กฏแห่งกรรม เรื่อง บุญ พลังแห่งความสุข ความสำเร็จ.

กลอนความสําเร็จ

[vid_tags]

#กฏแหงกรรม #เรอง #บญ #พลงแหงความสข #ความสำเรจ

28 thoughts on “กฏแห่งกรรม เรื่อง บุญ พลังแห่งความสุข ความสำเร็จ | Popasia

  1. Smile Za says:

    สาธุ อนุโมทนาบุญค่ะ
    ตักตวงพลังแหง่บุญได้อบา่งไร
    เข้าใจแล้วว่าปัจจุบันใช้บุญที่สะสมในอดีต บุญลดลงทุกครั้งพลังบุญที่สะสมมาจะพร่องและหมดไปได้
    จะตรวจสอบพลังบุญได้โดย ทรัพย์ที่มีสะสมอยู่ เกรียติยศ ชื่อเสียง ความมีสง่าราศรี การมีสติปัญญาคิดการดำเนินชีวิตที่ดี ถูกต้อง คิดดี พูดดี ทำดี มีความสุข
    เติมพลังบุญเปรียบกับการเติมลมหายใจ เติมได้โดย บารมี ทาน
    ศีล ภาวนา ทำได้บ่อยๆ ด้วยใจ
    บริสุทธิ์ ไม่เสียดาย ไม่ทำความเดือดร้อนให้ตนเองและผู้อื่นเดือดร้อน จิตผ่องใส ปิติ ความรู้นี้เพิ่มความมั่นใจในการปฏิบัติ เพื่อสะสมพลังบุญมีใช้ในอนาคต ไม่ประมาท
    ขอบพระคุณค่ะ

  2. มาลัย เพ็งรัตน์ says:

    มาคุย.ฟัง.แลกเปลี่ยน.และคิด..ปฎิบัติ..ในธรรมด้วยกันทุกวันนะคะ.ค่อยๆฟังค่อยๆเริ่มต่อไปเราจะชินและจะมีความคิดใหม่ๆขึ้นคะ.อนุโมทนาบุญกับเพื่อนๆผู้ที่หันเข้ามาทางธรรมด้วยนะคะ

  3. มาลัย เพ็งรัตน์ says:

    ไม่มีอะไรให้เพื่อนๆผู้ใผ่ในธรรม..มีแต่คำอวยพรดีๆให้ตลอดไปคะ..เราไม่จำเปนต้องทำบุญด้วยสิ่งของก็ได้คะ..ทำเมื่อพร้อม.ทำที่ไม่เบียดเบียนตัวเอง.ทำที่ไม่เบียดเบียนผู้อื่น..การละเว้นความชั่ว.คิด.ทำ.พูด.สิ่งดีๆ..แก่กัน..คนเราไม่ได้ยุกันถึงร้อยปีคะทำ.ให้คิด.แก่เพื่อนมนุษย์.สาธุๆ

ใส่ความเห็น