คุณกำลังค้นหา การเงิน เพื่อ ชีวิต 3 ก ศ น ม ปลาย หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

เปิดใจ รมช.ศึกษาธิการ เรียน กศน. แล้วมีอาชีพ มีรายได้ ยอดขายเพียบ หาตลาดให้ด้วย! – การเงิน เพื่อ ชีวิต 3 ก ศ น ม ปลาย.



รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้านวันนี้ พูดคุยกับ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถึงการจัดการการศึกษาของ กศน. (การศึกษานอกระบบ และ การศึกษาตามอัธยาศัย) ซึ่งปัจจุบัน กศน.มีทุกพื้นที่ ทุกตำบล ครู กศน.เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ เพราะฉะนั้น อยากเรียนอะไร หรืออยากทำอาชีพอะไร สามารถไปปรึกษาได้ทุกตำบล ทุกอำเภอ โดยไม่มีการจำกัดอายุ จำกัดเพศ

เรียน กศน.แล้วได้อะไร?

สำหรับคนที่เรียน กศน. มีการเปิดให้เรียนฟรี โดยไม่ต้องเสียเงิน แล้วจะช่วยต่อยอดการขาย เพราะทางกศน. มีเพจ และเว็บไซต์ เป็นช่องทางช่วย พร้อมทั้งมีกลุ่ม หรือบุคลากรที่จะมาช่วยสอนให้สามารถทำการขายได้ด้วยตัวเอง

และเร็วๆนี้ ทางกศน. กำลังทำหลักสูตร 108 อาชีพ และกำลังหารือกับทางสถาบันการเงินของรัฐ เช่น ออมสิน เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับโปรเจคนี้ ซึ่งเมื่อคนที่เรียน กศน.ต้องการประกอบอาชีพ ก็สามารถกู้ได้เลย

นางกนกวรรณ ได้ยกตัวอย่างหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ กศน. ผ้าทอมือกล้วยไข่ชากังราว ซึ่งทาง ครู กศน. ได้มีการสอนให้นำเปลือกกล้วยมาใช้ประโยชน์ พร้อมทั้งประสานไปยังหน่วยงานที่มีนวัตกรรมมาช่วยเหลือ จนทำผลิตภัณฑ์ออกมาและนำไปจดสิทธิบัตร นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา หรือแม้แต่ของกินอย่างข้าวต้มมัด ก็มีการพัฒนาต่อยอด โดยแต่ละพื้นที่จะมุ่งเน้นพัฒนาให้แตกต่างกัน เพื่อจะได้ไม่แย่งตลาดกันเอง

บุคลากร กศน. นอกจากจะเป็นครูของเราเองแล้ว ยังมีกรุ๊ปพาร์ทเนอร์ชิพ ที่เป็นปราชญ์ชาวบ้านที่มีความรู้มาเป็นวิทยากร ผู้รู้อยู่คู่กับ กศน.มาพัฒนาท้องถิ่นของเรา

“นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญเติมความรู้ การศึกษานี่คือรากแก้วของชีวิต เมื่อมีการศึกษาแล้วก็ต้องมีปัญญา ปัญญาที่จะคิดวิเคราะห์อะไรที่มันจะเป็นสิ่งที่จะนำพาชีวิตไปในทางที่ดี มีทักษะชีวิตที่เข้มแข็งที่จะยืนหยัดอยู่ในโลกในยุคนี้ แล้วการศึกษานี้จะทำให้เรารอดไปด้วยกัน” นางกนกวรรณ กล่าว

————————————————–
ชี้ช่องทางธุรกิจ พลิกชีวิต รอดไปด้วยกัน! ทุกวันอังคาร-พฤหัสบดี เวลา 18.30 น.
#รอดไปด้วยกัน #รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน #ทินโชคกมลกิจ
รายละเอียดเพิ่มเติม
.

คุณดู การเงิน เพื่อ ชีวิต 3 ก ศ น ม ปลาย เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถค้นหาเพลงดีๆเกี่ยวกับชีวิตได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ การเงิน เพื่อ ชีวิต 3 ก ศ น ม ปลาย.

เรื่องเล่าเช้านี้,กรุงเทพ,เอกราช,ข่าวเด่น,ย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,รายการทีวี,ทีวีย้อนหลัง,ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าว3,นักข่าว,ช่อง3,เรื่องเล่า,morning-news,เว็บไซต์,ข่าวเด่นวันนี้,คลิป,รายการย้อนหลัง,bectero,แฟนข่าว,คลิปข่าว,ข่าวด่วน,2563,เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์,ข่าวช่อง3,เรื่องเล่าเช้านี้สด,ไบรท์,ไก่ ภาษิต,ch3thailand,ไบรท์ พิชญทัฬห์,รมช.ศึกษาธิการ,กศน,มีอาชีพ,มีรายได้,กนกวรรณ วิลาวัลย์,รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ การเงิน เพื่อ ชีวิต 3 ก ศ น ม ปลาย.

 การเงิน เพื่อ ชีวิต 3 ก ศ น ม ปลาย

ขอแสดงความนับถือ.

ใส่ความเห็น