คุณกำลังค้นหา เพลง เพื่อ ชีวิต ปลุกใจ หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

เปิดฉายารัฐบาลปี 63 'VERY กู้' ประยุทธ์-ประวิตรนำทีม 'ตู่ไม่รู้ล้ม-ป้อมไม่รู้โรย' – เพลง เพื่อ ชีวิต ปลุกใจ.



นักข่าวสายทำเนียบตั้งฉายารัฐบาลปี 63 ให้ฉายารัฐบาลชุดนี้ “VERY กู้” โดยมองว่ารัฐบาลต้องกอบกู้วิกฤตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แม้จะไม่ถึงขั้น very good ก็ตาม และจากผลพวงที่เกิดขึ้นและวิกฤติเศรษฐกิจทำให้รัฐบาลต้องกู้เงินสูงที่สุดในประวัติศาสตร์มาบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจ

-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฉายา “ตู่ไม่รู้ล้ม” ล้อมาจากคำ “โด่ไม่รู้ล้ม” ชื่อยาดองชนิดหนึ่งสรรพคุณคึกคัก ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สะท้อนถึงนายกฯที่ไม่ว่าจะประสบปัญหาอะไร ก็ยังยืนหยัดฝ่าฟัน

-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ฉายา “ป้อมไม่รู้โรย” โดยมองว่าด้วยภาพลักษณ์ของพี่ใหญ่ 3 ป.ในวัย 75 ปี ยังคงทำหน้าที่เคียงข้างน้องๆ เหมือนดอกบานไม่รู้โรย บวกกับวลีติดปากที่มักจะตอบคำถามสื่อมวลชน คือ “ไม่รู้ๆ”

-รองนายกฯวิษณุ เครืองาม ได้ฉายา “ไฮเตอร์ เซอร์วิส” เพราะหาทางออกให้รัฐบาลโดยอาศัยช่องว่างทางกฎหมายได้อย่างเชี่ยวชาญ แต่ก็มักถูกวิจารณ์ เปรียบได้กับผลิตภัณฑ์ซักฟอกขาวที่ล้างคราบสกปรก ให้ขาวสะอาดหมดจดได้ แต่อาจทำให้เนื้อผ้าเสียหาย

-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้ฉายา “ทินเนอร์” เพราะชื่อพ้องกับสาระเหยที่มีทั้งคุณและโทษ ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท คล้ายพฤติกรรมการใช้คำพูดที่ขาดความยั้งคิด เช่น ที่เคยบอกว่า “โควิด..กระจอก”

-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ได้ฉายา “เช้าสายบ่ายเคลม” สะท้อนการทำงานที่เห็นได้บ่อยครั้ง ว่ามักไม่ตรงต่อเวลา เข้าร่วมประชุมสายสม่ำเสมอ ส่วนในแง่การทำงานมักนิ่งเงียบเมื่อมีประเด็นที่ส่งผลลบต่อตนเองและพรรคประชาธิปัตย์ แต่หากเป็นเรื่องที่เป็นผลดีต่อคะแนนนิยมก็จะรีบเคลมผลงาน

-นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ฉายา “ค้างคลัง” ยังเป็นคนนอกสายตา ถูกรั้งให้อยู่ได้แค่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเท่านั้น ทั้งที่ทุ่มเทให้กับพรรคอย่างมาก อีกทั้งยังออกตัวแรง แสดงออกชัดเจนว่า พร้อมมาก ที่จะทำหน้าที่ รมว.คลังก็ตาม

-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ฉายา “ศักดิ์สบายสายเขียว” ลือลั่นมากกับปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว และอีกหลายโครงการ ที่ขัดแย้งกับหลายหน่วยงาน แต่ก็ยังได้รับการสนับสนุนเกื้อกูลอย่างดีจากนายกรัฐมนตรี โดยระยะหลังเรียกได้ว่า “ขึ้นหม้อ”ตามติดนายกรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิด ส่วนการทำงานในพรรคภูมิใจไทย ก็อยู่อย่างไร้ความกังวล เพราะมีพี่ชายที่ชื่อ เนวิน ชิดชอบ คอยดูแลปัดเป่าทุกข์ภัยต่างๆ ให้

-นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ฉายา “พังPORN” สะท้อนการทำงานที่ล้มเหลว ในฐานะรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับงานด้านโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นเครื่องมือหลักที่ถูกนำมาใช้โจมตีรัฐบาลอย่างหนัก แม้จะเปิดศูนย์ anti-fake news แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และ ล่าสุดเกิดดราม่า หลังสั่งปิดการเข้าถึงเว็บไซต์ปลุกใจเสือป่าชื่อดัง จนเกิดกระแสต่อต้านลุกลามบานปลาย

-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ฉายา “หวีดดับ” ด้วยภาพลักษณ์แกนนำ กปปส. ยังคงเป็นภาพจำ ที่ไม่อาจลบเลือนได้ เช่นเดียวกับนกหวีดที่ถูกยกมาใช้เป็นสัญลักษณ์เปรียบเปรย ได้กำกับดูแลงานกระทรวงเกรดเอ แต่กลับไม่มีผลงานโดดเด่นปรากฎให้เห็น มีเพียงข่าวกระแสต่อต้านรายวัน หนักหน่วงที่สุด คือ ถูกกลุ่มนักเรียน นักศึกษา รวมตัวขับไล่

-นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ฉายา “แชมป์ไตรกีฬา” สะท้อนภาพลักษณ์ในบุคลิกที่สื่อมวลชนประจักษ์ ทั้งในตำแหน่งรัฐมนตรี และ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ที่มีทั้งการวิ่งเต้น การเข้าหาผู้ใหญ่ และการปลุกปั่นกระแส แม้จะถูกกล่าวหาว่า ลืมบุญคุณผู้ชักนำเข้าสู่การเมือง แต่ก็ไม่สนใจเสียงวิจารณ์ เดินหน้าจนสามารถคว้าตำแหน่งที่ต้องการได้สำเร็จ ทั้งที่เป็นนักการเมือง และ ส.ส.สมัยแรกเท่านั้น

วาทะแห่งปี ได้แก่ “ไม่ออก.. แล้วผมทำผิดอะไรหรือ” เป็นคำกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตอบข้อสักถามสื่อมวลชน พร้อมกับบรรดาคณะรัฐมนตรีที่ยืนเรียงหน้าประกาศความเหนียวแน่น เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังกลุ่มผู้ชุมนุม ยื่นข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง

ด้านนายกรัฐมนตรี ย้อนกลับสื่อตั้งฉายา บอกท่านก็สนุกกันไป รอฟังปชช.ตั้งฉายาสื่อบ้าง บ่นเบาๆพูด นะจ๊ะก็มีปัญหาก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงฉายา ป้อมไม่รู้โรยว่า จะให้รู้สึกอย่างไร เพราะสื่อเป็นคนตั้ง ทำไมต้องชอบหรือไม่ชอบ ยืนยันตนเองทำงานทุกวันเพื่อประชาชนคนไทย ให้กินดีอยู่ดี อีกทั้งที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ก็ทำงานหนักมาก ยังต้องตอบคำถามผู้สื่อข่าวทุกวัน

รายละเอียดเพิ่มเติม
————————-
#เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News) 29 ธันวาคม 2563
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com :
facebook :
Twitter :
Official LINE : @ruenglao
YouTube : .

คุณดู เพลง เพื่อ ชีวิต ปลุกใจ เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถค้นหาเพลงดีๆเกี่ยวกับชีวิตได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เพลง เพื่อ ชีวิต ปลุกใจ.

เรื่องเล่าเช้านี้,กรุงเทพ,เอกราช,ข่าวเด่น,ย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,รายการทีวี,ทีวีย้อนหลัง,ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าว3,นักข่าว,ช่อง3,เรื่องเล่า,morning-news,เว็บไซต์,ข่าวเด่นวันนี้,คลิป,รายการย้อนหลัง,bectero,แฟนข่าว,คลิปข่าว,ข่าวด่วน,2563,เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์,ข่าวช่อง3,เรื่องเล่าเช้านี้สด,ไบรท์,ไก่ ภาษิต,ch3thailand,ไบรท์ พิชญทัฬห์,ฉายารัฐบาล,นายก,ประยุทธ์,ตู่ไม่รู้ล้ม,ป้อม,ประวิตร,ป้อมไม่รู้โรย,VERY กู้.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เพลง เพื่อ ชีวิต ปลุกใจ.

 เพลง เพื่อ ชีวิต ปลุกใจ

ขอแสดงความนับถือ.

35 thoughts on “เปิดฉายารัฐบาลปี 63 'VERY กู้' ประยุทธ์-ประวิตรนำทีม 'ตู่ไม่รู้ล้ม-ป้อมไม่รู้โรย' – เพื่อชีวิต

  1. ตาเหยี่ยว says:

    ประยุทธ์พูดกับการกระทำคนละอย่างเลย,หมดความน่าเชื่อถือไปนานแล้ว,คนตั้งฉายาแม่งอยู่เป็น เวรี่กู้ กู้สถานการณ์555, ไอ้วิษณุมันไม่ได้อาศัยความเชี่ยวชาญอาศัยเส้นกับความหน้าด้านล้วนๆ

  2. ดิน พงษ์วัน says:

    น่าจะเปลี่ยนฉายาใหม่ว่าโดนไม่รู้ล้มมากกว่า ก็เพราะว่าไม่ว่าแกจะทำผิดอะไรกฎหมายไหนก็ล้มแกไม่ได้ เป็นนายกที่ทำตัวอย่างไม่ดี พวกอื่นผิดได้พวกกูห้ามผิด

ใส่ความเห็น