หมวดหมู่ของบทความนี้จะเกี่ยวกับหอย นางรม เป็น อาหาร เจ หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับหอย นางรม เป็น อาหาร เจมาถอดรหัสหัวข้อหอย นางรม เป็น อาหาร เจกับPopAsiaในโพสต์หอยนางรม เป็นอาหารเจ จริงหรือ? ความเชื่อ เรื่องแปลกรอบโลก| สุริยบุตร เรื่องเล่านี้.

สุริยบุตร เรื่องเล่า

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถอัปเดตความรู้อื่น ๆ นอกเหนือจากหอย นางรม เป็น อาหาร เจสำหรับข้อมูลที่มีค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าpopasia.net เราอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ที่ถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการเนื้อหาที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทข้อมูลออนไลน์ได้อย่างละเอียดที่สุด.

คำอธิบายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่หอย นางรม เป็น อาหาร เจ

#อาหารมังสวิรัติ #อาหารมังสวิรัติ #ตำนานจีน สมัครสมาชิกช่องนี้เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ กิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย ได้แก่ Music 🎵 Music: All The Tea In China โดย Shane Ivers – โปรโมตโดย BreakingCopyright: Mp3 Download : 再生リスト : フリー音楽素材サイト「PeriTune」 เพลง Arab Egypt MUSIC THEME – ฟรีไม่มีลิขสิทธิ์ ฟรี BACKGROUND MUSIC สำหรับคุณ Tube – ธีมเพลงอาหรับอียิปต์ อย่าลืมกดติดตามและกดกระดิ่ง🔔เมื่อฉันอัปโหลดคลิปใหม่ จะรู้ก่อน –––––––––––––––––––––––––––––––– Track: Coast — Declan DP [Audio Library Release] เพลงที่จัดหาโดย Audio Library Plus Watch: ดาวน์โหลดฟรี / สตรีม: ––––––––––––––––––––––––––––– Music : Sakuya by Peritune โปรโมตโดย MrSnooze ครีเอทีฟคอมมอนส์ — CC BY 3.0 ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ กราฟิกเคลื่อนไหวไม่มีลิขสิทธิ์ ให้บริการโดยช่อง YouTube: ♫ เพลงประกอบ ♫ African Instrumental Beat : ผลิตโดย Sammy Rowdy = www.sammyrowdy.com Industrious Ferret : Kevin MacLeod ( ดาวน์โหลด: ) “Shahed – Indian Fusion” ใช้งานได้ฟรีทุกที่ ตราบใดที่คุณให้เครดิตกับ Shahed เพลงโปรโมตโดย BreakingCopyright: ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ No Copyright Motion Graphics Motion Graphics ให้บริการโดย YouTube Channel: ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ▬▬▬▬ “Peritune – การรักษาในไชน่าทาวน์” แสดงที่มา 3.0 Unported (CC BY 3.0) เพลงที่จัดทำโดย BreakingCopyright:

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ของหอย นางรม เป็น อาหาร เจ

หอยนางรม เป็นอาหารเจ จริงหรือ? ความเชื่อ เรื่องแปลกรอบโลก| สุริยบุตร เรื่องเล่า
หอยนางรม เป็นอาหารเจ จริงหรือ? ความเชื่อ เรื่องแปลกรอบโลก| สุริยบุตร เรื่องเล่า

นอกจากการอ่านข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ หอยนางรม เป็นอาหารเจ จริงหรือ? ความเชื่อ เรื่องแปลกรอบโลก คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

คำหลักบางคำที่เกี่ยวข้องกับหอย นางรม เป็น อาหาร เจ

#หอยนางรม #เปนอาหารเจ #จรงหรอ #ความเชอ #เรองแปลกรอบโลก #สรยบตร #เรองเลา.

เทศกาลกินเจ,เทศกาลเจ,อาหารเจ,กินเจ,กินเจทำไม,ตำนานกินเจ,ที่มากินเจ.

หอยนางรม เป็นอาหารเจ จริงหรือ? ความเชื่อ เรื่องแปลกรอบโลก| สุริยบุตร เรื่องเล่า.

หอย นางรม เป็น อาหาร เจ.

หวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านหอย นางรม เป็น อาหาร เจเนื้อหาของเรา

27 thoughts on “หอยนางรม เป็นอาหารเจ จริงหรือ? ความเชื่อ เรื่องแปลกรอบโลก| สุริยบุตร เรื่องเล่า | ข้อมูลที่เกี่ยวข้องหอย นางรม เป็น อาหาร เจที่ถูกต้องที่สุดทั้งหมด

  1. ธ ร ร ม ช า ติ เ ดิ ม แ ท้ says:

    พิจารนาทีปัญญา ไม่ใช่ที(ตำรา)บ้างถูกบ้างผิดปรุงแต่งตามจริตวินิฉัยคน

    กินเจ ปลุกจิตเมตตา ละกรรมปาก ตัดการเกี่ยวกรรมจากสรรพสัตว์ ละการทำบาติปาตศีลสำศัญข้อที่หนึ่ง ไม่กินเขาไม่ร่วมส่งเสริมให้สัตว์ต้องถูกฆ่าตายมาทำเป็นอาหาร ตัดเหตุต้นผลกรรม เพื่อเข้าถึงการบำเพ็ญธรรมขั้นสูง พุทธะอริยเจ้ามีเมตตาจิตเป็นที่ตั้ง จึงไม่เบียดเบียนไม่หาข้ออ้างทำร้ายทำลายพี่น้องเราท่านเอง ที่ได้ร่างมาเป็นสัตว์เดรฉานตามวิบากกรรม เราผู้มีจิตโพธิ เมตตาธรรมคั้มจูนโลก ย่อมไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ ที่เวียนว่ายในวัตฎะสงสาร

    เสียงกรีดร้องขอชีวิตจิตหวาดหวั่น เสียงห้ำหั่นเข่นฆ่าน่าสยอง
    เสียงซวบซาบคมดาบเชือดเลือดไหลนอง เสียงกรีดร้องสะท้านจิตสะกิดใจ
    สัพเพสัตตาให้พาคิด ว่าชีวิตมีค่ากว่าสิ่งไหน
    อเวราอย่ามีเวรอย่าเป็นภัย ชีวิตใครใครก็หวงอย่าล่วงเกิน
    ท่องสัพเพสัตตามาแต่ไหน ยังเข้าใจในเนื้อแท้แค่ผิวเผิน
    ยังฆ่าบ้างกินบ้างอย่างเพลิดเพลิน
    ยังใช้เงินซื้อชีวิตอนิจจา
    สัตว์เกิดกายมาใช้กรรมที่ทำไว้ เป็นเป็ดไก่กุ้งปูเป็นหมูหมา….ๅลๅ
    ตามเหตุต้นผลกรรมที่ทำมา มิใช่ฟ้าประทานไว้ให้คนกิน
    มีปัญญาแต่ไฉนจึงไม่คิด มองชีวิตกลับเห็นเป็นทรัพย์สิน
    เสียงกรีดร้องก่อนตายใครได้ยิน น้ำตารินเมื่อถูกเชือดเลือดกระเซ็น
    พูดว่าเขาเกิดมาเป็นอาหาร เขาลนลานหนีตายมีใครเห็น
    เขาจนใจพูดไม่ได้เถียงไม่เป็น ช่างเลือดเย็นเข่นฆ่าไม่ปราณี
    มีพืชผักมากมายนับไม่หมด ทุกอย่างรสสดใสหลายกลากสี
    ธรรมชาติจัดวางไว้อย่างดิบดี สัตว์วิ่งหนีพืชเต็มใจให้กินมัน
    เพราะเรากินเขาจึงฆ่าเอามาขาย เราสบายแต่สัตว์โลกต้องโศกศัลย์
    ท่องสัพเพสัตตามาทุกวัน เมตตากันโปรดอย่าฆ่าและอย่ากิน
    (ประพันธ์โดย: พระสมบูรณ์อนาลโย)

  2. Ok mobile says:

    ไอคนที่กินหมูเจนี้มันได้บุญจริงหรอ บอกว่าไม่กินสัตว์ไม่กินเนื้อ กินเนื้อไม่ได้ แต่มาทำขึ้นมาเองว่าสิ่งที่ทำคือเนื้อหมู แล้วความคิดที่ว่านี้เหมือนเนื้อหมูมันไม่เป็นความคิดที่อกุศหรอครับ

  3. นอนหงาย กลายเป็นผัก says:

    ถ้าจะกินเจเพราะวังบุญ สู้กินมังสวิรัติยังจะได้บุญซะกว่า
    ตำนานต่างๆเกี่ยวกับการกินเจมันก็แค่นิทาน ข้อยกเว้นที่แต่งมาแบบไม่สมเหตุสมผล ข้อห้ามเยอะแยะที่ดูเหมือนแค่ไม่อยากกินเลยห้ามไปงั้น มีอย่างที่ไหน กินเจเพราะอยากได้บุญ แต่พอกินกระเทียม บาปเฉย แต่กินหอยที่มีชีวิตดันไม่บาปซะงั้น

  4. fluke_ benja says:

    หอยนางรม ยอมสละชีวิต เพื่อถวายแด่พระถังซําจั๋ง/เจ้าหญิงเมี่ยวซ่าน หรือใครก็แล้วแต่ จนทําให้กลายเป็น"อาหารเจ"
    ตามธรรมชาติของหอยมันก็ต้องหาพื้นที่เกาะอยู่แล้ว ถ้าอะไรที่มันหาที่เกาะติดได้ มันก็เกาะ ถ้าเอาไม้จิ้มละมีปลาติดมาสิแปลก แต่ถ้าจะคิดในมุมของการสละชีพของหอยตัวนั้น ก็เทียบง่ายๆว่า
    คนที่ยอมสละชีวิตเพื่อคนอื่น ถามว่ามีมั้ย"มี" แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะคิดแบบนั้น
    หอยนางรมนี่ก็เช่นกัน ก็ไม่ใช่หอยทุกตัวที่จะคิดแบบนั้น
    กินเจต้องไม่เบียดเบียนชีวิตอื่น เพื่อรู้จักมีความเมตตากรุณาในจิตใจ ควบคู่ไปกับการบําเพ็ญศีลภาวนา นี่สิถึงจะได้บุญ ถ้ากินเพราะกระแส แฟชั่น มันก้เหมือนกินข้าวปกตินั่นแล แค่ไม่มีเนื้อสัตว์

  5. long wang says:

    หอยนางรม​ในขวดไม่มีอยุ่​จริง​ มัน​คือแป้ง​ตราสิงโตมาทำ​ ถ้าเอาหอยนางรม​มาทำจริงๆ​เจ้าของ​คงปิดกิจการ​ไปนานแล้ว​ หอยแพง​ซะขนาดนั้น​ จะเอามาทำได้วัย

  6. Aoi Futaba says:

    ช่วงเจ มันก็แค่เลื่อนวันตายของสัตว์ไปเท่านั้นแล พอหมดเจมันก็ต้องตายเหมือนเดิม เพราะงั้นเราไม่เคยสนการกินเจเลย ใครที่กินตามกระแสเพราะคิดหวังบุญ มันก็ไม่มีทางได้บุญอยู่แล้ว

ใส่ความเห็น