คุณกำลังค้นหา แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

สุดทน “เอม พินทองทา – ปอย ตรีชฎา – อังคณา” ซัด "ประยุทธ์" อำมหิต "ร้องขอ"วัคซีน“ยัดเยียด”ความรุนแรง – แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ.



จากกรณีการนัดชุมนุมของเหล่าแนวร่วมราษฎร กว่า 15 กลุ่ม นำโดยกลุ่มเยาวชนปลดแอก ยืนยัน 3 เรียกร้อง ได้แก่
1.พล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข
2.ปรับลดงบสถาบัน-กองทัพ สู้โควิด
3.เปลี่ยนวัคซีนหลักเป็นชนิด mRNA
โดยระหว่างที่ม็อบได้เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำจากรถน้ำจีโน่ ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม และมีประชาชน รวมทั้งสื่อมวลชน โดยมีรายงานว่า มีการฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาด้วย
ทำให้หลายคนได้ออกมาวิจารณ์การกระทำของรัฐบาลกันอย่างดุเดือด

โดย “เอม พินทองทา” สุดทน ซัดผู้นำต้องเริ่มจากรักประชาชนด้วยใจจริง

เป็นคนที่ใช้ชีวิตเงียบๆกับการทำธุรกิจ และชีวิตครอบครัว สำหรับ “เอม พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์” บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปล่อยให้พี่ชายและน้องสาว
แสดงความคิดเห็นกันไปบ้างประปราย
แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า เอม พินทองทา คงจะหมดความอดทนแล้ว เพราะได้มีการโพสต์ภาพข้อความในไอจีส่วนตัว พร้อมเขียนแคปชั่น ระบุว่า

“ผู้นำต้องเริ่มจากรักประชาชนด้วยใจจริง”

เปิดใจรับฟังประชาชน…ทำไม่ได้
หยุดโทษประชาชน…ทำไม่ได้
ไม่ทำร้ายประชาชน…ก็ยังทำไม่ได้
#สลดใจจริงๆ
#ขอให้ทุกคนปลอดภัยค่ะ

ด้าน ปอย ตรีชฎา นักแสดงสาว เจ้าของตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2547 และมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2547 ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจี โดยระบุว่า

“ประเทศไทยวันนี้ … มองไปทางไหน ก็เห็นแต่ประชาชนยื่นมือมาช่วยเหลือกันเอง ทั้งๆที่เป็นหน้าที่ของรัฐ ที่ต้องดูแลประชาชน บ่ายวันนี้ คนมากมายยอมลงไปเสี่ยงบนถนน
ทั้งๆที่รู้ดีถึงอันตรายทั้งจากเจ้าหน้าที่รัฐ และจากโรคระบาด
…ถ้าไม่ถึงที่สุดจริงๆ คนคงไม่เลือกวิธีนี้ ประชาชน”ร้องขอ”วัคซีนการเยียวยา เพื่อรักษาชีวิตและสิทธิความเป็นมนุษย์ แต่รัฐบาลกลับ“ยัดเยียด” ความรุนแรง อำมหิต ให้กับประชาชน …

ขณะที่ นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรง ในการเข้าสลายการชุมนุมในวันที่ 18 กรกฎาคม ว่า
เท่าที่ดูการถ่ายทอดสดจากหลายช่องทาง เห็นว่าประชาชน หรือกลุ่มผู้ชุมนุม มีข้อเรียกร้องชัดเจน คือให้รัฐบาลรับผิดชอบกรณีบริหารงานผิดพลาด และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก
ซึ่งผู้ชุมนุมพยายามเดินไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยที่ไม่มีการใช้ความรุนแรง แต่กลับถูกฉีดน้ำสกัด

“ทำเนียบรัฐบาลไม่ใช่สถานที่หวงห้าม เป็นสถานที่ที่ประชาชนสามารถไปแสดงออกทางสัญลักษณ์ของการต่อต้านได้ สังเกตหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นที่รัฐสภา หรือที่ใดก็ตาม
ทางเจ้าหน้าที่จะให้ถอยร่นออกไปก่อน ถ้าเข้ามาก็จะฉีดน้ำ แต่ปรากฏว่า เมื่อวานนี้ (18 กรกฎาคม) มีภาพการใช้ water cannon การยิงกระสุนยาง แก๊สน้ำตา ทั้งที่การชุมนุมดังกล่าว
กลุ่มประชาชนหรือผู้ชุมนุมไม่มี จึงมองว่าการกระทำดังกล่าว ไม่มีความชอบธรรม ไม่มีความจำเป็นต้องสลายการชุมนุมเลย”

นางอังคณา กล่าวต่อว่า ทุกครั้งที่มีเรื่องความขัดแย้ง มีการต่อต้าน จะต้องมีการนั่งพูดคุยหารือกัน ที่ผ่านมา รัฐสภา พยายามแสดงบทบาทตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ แต่กรรมการที่สภาฯตั้งขึ้น
ไม่มีใครเชื่อถือ ฝ่ายค้านก็ไม่ร่วมด้วยเช่นเดียวกับแกนนำผู้ชุมนุม เพราะฉะนั้น รัฐบาลต้องหาวิธีในการเจรจาเพื่อยุติปัญหา ไม่ใช่ห้ามประชาชนต่อต้าน

“ทุกคนก็เห็นเหมือนกันว่า รัฐบริหารงานผิดพลาดขนาดไหน คนเสียชีวิตจำนวนมาก หาที่ตรวจเชื้อโควิดก็ไม่ได้ ตายในบ้าน ประชาชนทุกข์ร้อนแสนสาหัส หากรัฐต้องการแก้ไข
ต้องการยุติความขัดแย้ง ต้องมาคุยกันต้องหาทางออก รัฐเองก็ต้องเสียสละ บริหารประเทศไม่ได้ก็ต้องลาออกไป ไม่ใช่ไม่ทำอะไรเลย ใช้แต่กำลังและอำนาจที่มีอยู่ปราบปรามอย่างเดียว
ซึ่งไม่นำไปสู่การแก้ปัญหา”

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก มติชน

#เรื่องเล่าข่าวเด็ด
#ปอยตรีชฎา
#เอม
เรื่องเล่า ข่าวเด็ด.

คุณดู แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถค้นหาเพลงดีๆเกี่ยวกับชีวิตได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ.

เรื่องเล่าข่าวเด็ด,เอม,เอม พินทองทา,พินทองทา ชินวัตร,พินทองทา,ปอย,ปอย ตรีชฎา,ปอย ตรีชฎา หนังจีน,ตรีชฎา,ตรีชฎา ศรีธาดา,ตรีชฎา เพชรรัตน์,อังคณา,อังคณา ลีละไพจิตร,กสม.,อดีต,ทักษิณ ชินวัตร ล่าสุด,ทักษิณ,ทักษิณกลับไทย,ลูกทักษิณ,รัฐบาล,ประยุทธ์ จันทร์โอชา,ประยุทธ์ลาออก,ตู่,บิ๊กตู่,ลุงตู่,นายก,นายกรัฐมนตรี,แกนนำ,ราษฎร,เยาวชน,เยาวชนปลดแอก,ม็อบ,ชุมนุม,เจ้าหน้าที่,สถาบัน,กองทัพ,รถจีโน่,การเมืองไทยวันนี้ล่าสุด,การเมือง,การเมืองไทย,การเมืองออนไลน์,ผู้นำ,ประชาชน,โควิด 19,วัคซีน,ฉีดวัคซีน.

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ.

 แค ป ชั่ น เพื่อ ชีวิต สั้น ๆ

ขอแสดงความนับถือ.

42 thoughts on “สุดทน “เอม พินทองทา – ปอย ตรีชฎา – อังคณา” ซัด "ประยุทธ์" อำมหิต "ร้องขอ"วัคซีน“ยัดเยียด”ความรุนแรง – เพื่อชีวิต

  1. ไชยวัฒน์ สนเอี่ยม says:

    ถ้าปชช..พร้อมใจกันทั่วประเทศ..เลิกคบหากับ..ตำรวจ..ทหาร..และข้าราชการ..ในเวลานี้..ทุกอย่างคงดีขึ้น แต่คงเป็นไปไม่ได้..เราก็รอรับกรรมเช่นเดียวกับทุกคน

  2. คุ้ม ใจมั่น says:

    เอาพูดถึงความเปนไทย.. ผมพูดในสมัย.. พ่อขุนรามคำแหง.ในยุค.สุโขทัย.. นี่พูดได้นะ.. ใน.ที่กูจักค้า​ กูจักขายกูก้อขาย.ในพูดได้สมัย.พระร่วง.ก้อแค่นั้น.เอาคุยกันนี้.อย่างงี้.ไงในต้นตระกูลไทย.มันจะอะไรกันว๊ะ.. เกรงว่า.โครตเหง้า.บรรพบุรุษ​พ.. เกรงว่างานนี้ไม่พูดถึงได้ในกฎหน้าที่ของธรรมชาตินี่ละ.. ประเดนมันจะทยอยตาย.. แล้วแต่..

  3. ชุมพล สุระคํา says:

    ประชาชนด่าไม่รู้จะด่าอย่างไรแล้ว..ถ้าสรรหาคำด่าในพจนานุกรมก็คงจะพบว่าถูกใช้ไปหมดแล้ว..ด่าก็ไม่ไปลงมาไล่ก็ไม่ไปอีก..ทนทายาทน่าจะพาไปชกมวยโดนเท่าไรก็ไม่เจ็บไม่ปวด

  4. Dsa Dsa says:

    ขอดีๆไม่ไป มันต้องให้คนล้มตายทั้งประเทศก่อนมั้ง รู้สึกไรบ้างใหมจะกอดไรหนักหนากับอำนาจ เงินพวกมึงก็มีกินอีกสิบชาติก็ไม่หมด แต่คนที่อดอยากข้าวกิโลหนึ่งก็หาเงินซื้อไม่ได้

  5. Global environmental crisis วิกฤตสิ่งแวดล้อมโลก says:

    เส้นแบ่งแยกระหว่างรัฐบุรุษกับทรราช อัจฉริยะกับคนบ้า มีเส้นผมบางๆขั้นอยู่เท่านั้นครับแต่รสชาติของมันช่างต่างกันเหลือเกินราว
    “ ฟ้ากับนรกอเวจี “ จะเลือกเป็นฝั่งใหนต้องรีบตัดสินใจในขณะที่ยังมีโอกาสครับ

    โปรดอย่าคิดหรือเข้าใจว่าความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสที่เกิดขึ้นกับพี่น้องเพื่อนร่วมชาติและร่วมโลกไม่น่าสนใจเท่ากับความทุกข์ยากของตนเองและวงศ์ศาคณาญาติและพวกพ้องในกลุ่มเดียวกัน นั่นคือความชั่วที่ไม่สามารถให้อภัยได้เลยครับ คนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นมนุษย์เมื่อทำผิดแล้วต้องรีบแก้ไข ต้องมีวิสัยทัศน์และความรู้ไม่ใช่ปล่อยเวลาให้ทอดยาวออกไปจนกระทั่งทำให้เหตุการณ์พัฒนาจนสายเกินไปครับ โดยเฉพาะผู้ที่อาสาเข้ามาบริหารงานในความมุ่งหวังเพื่อสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศ ถ้ารู้ตัวว่าทำไม่ได้อย่า “ดันทุรัง” ครับ จงรีบตัดสินใจลาออกเพื่อยุติปัญหาที่กำลังลามออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดและเปิดโอกาสให้คนมีความสามารถและเข้าใจในปัญหาเข้ามาบริหารแทนจะเป็นคุณูปการต่อประเทศและประชาชนอย่างแน่นอนและท่านทั้งหลายก็จะได้ความเคารพนับถือจากประชาชนสืบต่อไปทุกยุคสมัยในความเสียสละซึ่งครูคิดว่ามันจะเป็นแบบอย่างและบรรทัดฐานที่ดีต่อผู้คนในยุคด่อๆไปไม่มีที่สิ้นสุด ความเจริญรุ่งเรืองและความอยู่รอดของสังคมอย่างยั่งยืนก็จะปรากฏให้เห็นอย่างแน่นอน ท่านก็จะสามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้อย่างแน่นอนและเป็นมหาบุรุษตำนานของชาติอยู่ในใจของประชาชนและถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ของชาติในด้านดีแน่นอนครับ
    เชื่อครูเถอะครับ
    ความเป็นจริงที่ต้องตระหนักไว้ให้มาก
    ผู้ที่ต้องการมีอำนาจเหนือผู้อื่น (ในทุกระดับชั้น )
    เมื่อมีอำนาจแล้ว สิ่งที่ท่านทำลงไปจะต้องรับทั้งผิดและชอบหรือก็คือ กรรมดีและกรรมชั่วนั่นเอง
    ถ้าท่านเป็นผู้ใหญ่บ้านมีลูกบ้าน 1000 คน
    ถ้าท่านทำความชั่วต่อส่วนรวม 1 กรรม
    ผลคือท่านจะได้รับกรรม 1000 กรรมไปทันที
    ถ้าท่านเป็นนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบต่อผู้คน 70 ล้านคนหรือ หลายร้อยล้านคน
    ถ้าท่านทำความชั่วต่อส่วนรวม 1 กรรม
    ผลคือท่านจะได้รับกรรม 70 ล้านหรือหลายร้อยล้านกรรมไปทันที เมื่อถึงเวลารับกรรมอย่างทรมานแสนสาหัสก็ไม่มีใครช่วยท่านได้ครับ ถ้าไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมที่จะเกิดขึ้นกับตนเองก็ขอให้เกรงใจญาติพี่น้องปู่ย่าตายายและวงศ์ตระกูลที่จะต้องมารับผลกรรมไปด้วยครับ

    ลูกหลานของเราที่ยังเป็นเยาวชนและคนหนุ่มสาวมีอนาคตอีกยาวนานมากมาย พวกเขาล้วนมีความกระตือรือร้นและความสามารถเพียบพร้อมไปด้วยพลังของวิสัยทัศน์ที่จะมุ่งไปข้างหน้าเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของประเทศที่เขาอาศัยอยู่และความอยู่รอดของพวกเขาในเวทีสังคมโลก ท่ามกลางการแข่งขันอย่างเข้มข้นสุดๆทางเศรษฐกิจในอนาคต วิณญูชนทั้งหลายครับ เราไม่สามารถทำอะไรในสถานการณ์นี้ได้นอกจากจะทำสิ่งนี้เพื่อสนับสนุนพวกเขาให้ประสบความสำเร็จสมดังความมุ่งหมายทุกประการในอนาคตได้แน่นอนครับ

    https://youtu.be/-9n8jHbtztI

    ถ้าชอบและเห็นด้วยกรุณากด subscribe, like, share ให้ครูภวิตด้วยครับ ขอบพระคุณอย่างสูง

ใส่ความเห็น