คุณกำลังพยายามค้นหาเกี่ยวกับหัวข้อ ชนิดของลำต้น? Popasia นำเสนอเนื้อหาทันทีในหัวข้อของ สักทอง สักหยวก สักขี้ควาย สักหิน สักไข ผ่าดูต้นสักอายุ8ปี ep110 ในโพสต์ด้านล่าง.

สักทอง สักหยวก สักขี้ควาย สักหิน สักไข ผ่าดูต้นสักอายุ8ปี ep110 | เว็บไซต์ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สูงสุด.

ดูรายละเอียดในวิดีโอด้านล่าง

รูปภาพธีมชนิดของลำต้นจัดทำโดย Popasia.

สักทอง สักหยวก สักขี้ควาย สักหิน สักไข ผ่าดูต้นสักอายุ8ปี ep110
สักทอง สักหยวก สักขี้ควาย สักหิน สักไข ผ่าดูต้นสักอายุ8ปี ep110

คุณสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมที่นี่.

ดูหัวข้อสักทอง สักหยวก สักขี้ควาย สักหิน สักไข ผ่าดูต้นสักอายุ8ปี ep110.

#ปลูกต้นสักจากเหง้าหรือเมล็ดดี
#ต้นสักมีกี่ชนิด
ต้นสักมีแร่ทองในตัว
#ต้นสักทองชอบดินแบบไหน
ผ่าพิสูจน์เนื้อไม้ต้นสักทองอายุ 8 ปี
ต้นสักไม่ชอบดินแบบไหน
เล่าเรื่องเกี่ยวกับ สักทอง สักหยวก สักไข สักหิน สักขี้ควาย ต่างกันอย่างไร
#ปลูกต้นสักทองกี่ปีตัดได้.

Popasia.net หวังว่า ความรู้ เกี่ยวกับ ชนิดของลำต้น ที่เรานำเสนอจะ มีค่า สำหรับคุณ.

คำสำคัญที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ สักทอง สักหยวก สักขี้ควาย สักหิน สักไข ผ่าดูต้นสักอายุ8ปี ep110.

ชนิดของลำต้น

ปลูกต้นสักจากเหง้าหรือเมล็ดดี,ต้นสักมีกี่ชนิด,สักทอง สักหยวก สักขี้ควาย สักหิน สักไข ผ่าดูต้นสักอายุ8ปี,ต้นสักทองชอบดินแบบไหน,ปลูกต้นสักทองกี่ปีตัดได้,ต้นสักไม่ชอบดินแบบไหน,ต้นสักมีแร่ทองในตัว

#สกทอง #สกหยวก #สกขควาย #สกหน #สกไข #ผาดตนสกอาย8ป #ep110

40 thoughts on “สักทอง สักหยวก สักขี้ควาย สักหิน สักไข ผ่าดูต้นสักอายุ8ปี ep110 | Popasia

  1. nuch tang says:

    ซื่อเฟอร์นิเจอร์โต๊ะไม้ขนาดใหญ่โชว์เนื้อไม้จากร้านตลาดตุจักรนานแล้วคนขายบอกว่าไม้สัก พอมาศึกษาไม้สักเทียบกันโต๊ะไม่มีลายของไม้สักเลยเป็นแค่เสี้ยนน้อยๆเนื้อไม้เรียบไม่มีลายมีแค่ตาไม้นิดหน่อยสีนำ้ตาลอมทองอ่อนๆ อย่างนี้ไม่น่าใช่สักใช่มั้ยคะ

  2. Global environmental crisis วิกฤตสิ่งแวดล้อมโลก says:

    คำเตือนเล็กๆน้อยๆจากครูภวิต…………………..
    เทคโนโลยี่ตามทันกันได้แต่ความหลากหลายของธรรมชาติไม่สามารถตามทันกันได้ ( ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ตั้งของประเทศบนโลกกลมๆใบนี้ )ในขณะที่การบริโภคภายในของเรายังไม่แข็งแกร่งและการบริหารจัดการภูมิปัญญาชาวบ้านของเรายังไม่ดีพอ…การรับเอา CPTPP เข้ามาบังคับใช้ในสังคมเราที่ยังไม่พร้อม ต้องระวัง!!! มันจะกลายเป็นปีศาจร้ายที่จะมาทำลายการบริโภคภายในและภูมิปัญญาชาวบ้านของเราให้ย่อยยับในอนาคตได้ครับจะดีกว่าใหมครับ!!!! ถ้าเราหันกลับมาดูแลส่งเสริมและปกป้องทั้งสองสิ่ง( ภูมิปัญญาชาวบ้านและการบริโภคภายใน )ให้แข็งแรงแข็งแกร่งก่อนเพราะเรามีธรรมขอบพระคุณชาติและความหลากหลายของพันธุ์พืชและสัตว์ที่มากกว่าเป็นต้นทุนอยู่แล้วครับ ( ต้องยอมรับว่าความสามารถทางเทคโนโลยีของเราด้อยกว่าซึ่งเป็นจุดอ่อนที่อันตรายมาก ) ุแต่!!!เรากำลังจะทำลายความได้เปรียบนี้ลงไปอย่างไม่น่าให้อภัยเลยครับเหมือนกับที่เราได้ทำลายสิ่งแวดล้อมและแหล่งท่องเที่ยวของเราที่ธรรมชาติมอบให้ !!! เป็นแหล่งที่ใช้ทำมาหารัปทานของผู้คนในประเทศนี้ได้อย่างยั่งยืนไม่มีที่สิ้นสุดด้วยการอนุญาตให้เกิดนิคมอุตสาหกรรมเป็นดอกเห็ด ( ในขณะที่กฏหมายดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติของเราไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ) ซึ่งประเทศที่พัฒนาแล้วทั้งหมดรวมทั้งประเทศ “จีน” ได้มีการสำรวจ ( ประเทศเราไม่เคยทำ ) และพบว่า ฝุ่นและสารพิษที่ล่องลอยอยู่ในอากาศหรือเจือปนในห่วงโซ่อาหารมากกว่าร้อยละ 75 มาจากโรงงานอุตสาหกรรมการผลิตครับ นี่จึงเป็นสาเหตุหลักที่ญี่ปุ่นย้ายฐานการผลิตสู่ประเทศไทยในอดีตและจีนก็กำลังทำแบบเดียวกันในปัจจุบัน ประเทศที่รับผลกระทบอย่างโหดร้ายต่อประชาชนของตนเองมาตลอดคือ “ไทย” ครับ โปรดอย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยโดยไม่คิดแก้ไขก่อนนะครับ ไม่เช่นนั้น ลูกหลานในอนาคตจะร้องว่า “ไอ้ปู่จังไร”.
    ระวัง !!!!!! ต้มยำกุ้ง(วิกฤติการด้านการเงินของประเทศ)ทำให้เราเสียอธิปไตยด้านการเงินให้ต่างชาติมาแล้วตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ธนาคารใหญ่ๆและสถาบันการเงินเกือบทั้งหมดของประเทศเราตกไปอยู่ในมือของต่างชาติโดยที่เราไม่สามารถซื้อคืนมาได้เลย จะไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นในประเทศที่เจริญแล้วอย่างแน่นอน(เขาไม่ยอมแน่นอน) ตัวอย่างเช่น ญี่ปุ่น, สิงคโปร์ ประเทศเพื่อนบ้านเราครับ และ
    ในอนาคตอันไกล้นี้ CPTPP อาจจะทำให้เราต้องเสียอธิปไตยทางด้านการเกษตรของคนส่วนใหญ่ของประเทศให้ต่างชาติไปก็เป็นได้ครับแล้วประเทศของเราจะเหลืออะไรไว้ให้ลูกหลานได้ภูมิใจและดีใจบ้างที่เกิดมาเป็นคนไทยครับ
    ในทางตรงกันข้ามประเทศของเราจะแก้ปัญหาทุกอย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและจะกลายเป็นเสือติดปีกล้ำหน้ากว่าทุกประเทศในโลกได้ในเวลาอันรวดเร็วถ้าได้ทำสิ่งเหล่านี้ "บัญญัต 10 ประการของการร่างหรือแก้ไข รธน. ให้ชาญฉลาดและ,ซื่อสัตย์และเป็นที่ยอมรับของผู้คนทั้งในประเทศและในโลก”. https://youtu.be/-9n8jHbtztI เพื่อก่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อระบบเศรษฐกิจ,ระบบการเมืองการปกครองและการดูแลเอาใจใส่ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างดีเลิศและยั่งยืนสำหรับประเทศของเราตลอดไป. https://youtu.be/-9n8jHbtztI ในท้ายที่สุดนี้ครูขอแนะนำว่า……………….
    การแก้ปัญหา CPTPP มี 2 ขั้นตอนคือ
    1. ปัญหาเฉพาะหน้า ต้องรวมกลุ่มและแสดงเจตนารมณ์ในการไม่ยอมรับผ่านผู้นำชุมชนก่อน ถ้าไม่ได้ผลก็ต้องประท้วงตามระบอบประชาธิปไตยอย่างสงบตามสิทธิที่มีอยู่ตามรัฐธรรมนูญครับ
    2. การแก้ปัญหาระยะยาวต้องมีรัฐธรรมนูญที่ชาญฉลาด, ซื่อสัตย์, ไม่เจ้าเล่ห์, แก้ปัญหาของระบบได้และปฏิบัติได้อย่างจริงจังเพื่อประโยชน์ของประชาชนครับ(ที่ครูได้มีตัวอย่างให้เห็นในคริป https://youtu.be/-9n8jHbtztI )จะเป็นการแก้ปัญหาที่แก่นหรือพื้นฐานเพื่อลูกๆหลานๆของเราจะได้เลือกคนเก่งคนดีมีฝีมือมาดูแลพวกเราอย่างแท้จริงในอนาคตครับ

  3. nunthawat w. says:

    เคยไปถามที่เค้าทำบ้านไม้ขายเค้าบอกสวนป่าที่ทำไม้สัก ส่วนใหญอายุไม่ถึง 30-40 ปี เอามาใช้ไม่ได้เพราะปลวกกินหน่ะครับ เค้าบอกยางอะไรนี่แหละยังไท่ออก เค้าใช้แต่ไม้แดงจบกว่าหน่ะครับ

  4. Wikhit Karnplook says:

    ก่อนอื่นขอขอบคุณนะครับที่แอดตอบทุกคอมเมนท์ วันนี้มีคำถามอีกแล้ว คือผมจะสั่งเหง้าสักเขาส่งมาอาจจะหลายวันกว่าจะถึง ผมเลยสงสัยว่าเหง้าสักหลังจากถอนขึ้นมาแล้วจะเก็บไว้ได้นานกี่วันครับ

  5. sarunyou G says:

    ตั้งชื้อตามการ ขึ้น จริงก็คือ ตัวเดียวกัน ต้นที่ออกสีเข้ม เรียกแก่นไม้ เยอะ นั้นคือต้นที่โตช้าแก่นจะใหญ่ ต้นที่อยู่ที่ดินอุดม โตไวต้ยโตแต่แก่นเล็ก เลยทำให้มีสีขาวอมเหลือง มากกว่าสีน้ำตาลเข้ม หรือ เรียกว่าแก่น (แกนไม้) แน่นอนต้นไหนแก่นน้ำตาลเยอะ เนื้อไม้จะแข็งกว่า

  6. Sujin Boonsri says:

    สวัสดีคับพี่ ผมอยากเห็นการเผาต้นสักว่าเผาอย่างไร ใช้เวลาเผากี่นาที เพื่อเป็นตัวอย่างให้คนที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อนขอบคุณครับ

ใส่ความเห็น