เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับบัว 4 เหล่า ภาษา บาลี หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับบัว 4 เหล่า ภาษา บาลีมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อบัว 4 เหล่า ภาษา บาลีในโพสต์บัว4เหล่า คืออะไร เหตุใดจึงทรงเปรียบสัตว์โลกเหมือนกับบัว 4 เหล่านี้.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับบัว 4 เหล่า ภาษา บาลีในบัว4เหล่า คืออะไร เหตุใดจึงทรงเปรียบสัตว์โลกเหมือนกับบัว 4 เหล่ามีรายละเอียดมากที่สุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์popasia.netคุณสามารถอัปเดตเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากบัว 4 เหล่า ภาษา บาลีสำหรับข้อมูลที่มีค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจpopasia.net เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการข้อมูลที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทข้อมูลบนเครือข่ายได้รวดเร็วที่สุด.

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่บัว 4 เหล่า ภาษา บาลี

สามารถติดตามเรื่องธรรมะ และกดกริ่งจะได้ไม่พลาดชมคลิปธรรมะดีๆจากบัวช่องที่นี่ —————————— — —————————————————- พุทธภาษิตเบื้องต้น การปฏิบัติ: เมื่อบุคคลได้รับการแนะนำให้รู้จักกับพระพุทธศาสนาเป็นครั้งแรก สิ่งแรกที่เขาควรทำคือลืมทุกอย่างเกี่ยวกับภูมิหลังของศาสนาคริสต์ ทัศนะของคริสเตียนและมุมมองอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน และเริ่มต้นจากศูนย์ เรื่องราวของพระพุทธเจ้าเริ่มต้นเช่นนี้ พระพุทธเจ้าทรงพบว่าพระองค์มีปัญหาจึงทรงออกจากบ้านเพื่อพยายามหาคำตอบของปัญหานี้ เขาไปหาครู เขาไปหาครูคนนี้ แล้วก็ครูคนนั้น แต่เขาพบว่าเขายังมีปัญหาอยู่ ในที่สุดเขาก็ต้องออกไปค้นหาวิธีแก้ปัญหาด้วยตัวเอง เพราะเขาไม่พบใครที่รู้เรื่องนี้ และเขาก็พบคำตอบในตัวเอง และเขาก็พบหนทางไปสู่สภาวะที่เขาได้รับคำตอบนั้น มาสอบถามและหลุดพ้นจากปัญหาของสำนักป่าพุทธภูมิโพธิยาลัย ———————————— ——————– ———————————— —— #บัวชาเนล #เล่าเรื่องธรรมะ

ภาพที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเกี่ยวกับบัว 4 เหล่า ภาษา บาลี

บัว4เหล่า คืออะไร เหตุใดจึงทรงเปรียบสัตว์โลกเหมือนกับบัว 4 เหล่า
บัว4เหล่า คืออะไร เหตุใดจึงทรงเปรียบสัตว์โลกเหมือนกับบัว 4 เหล่า

นอกจากการเรียนรู้เนื้อหาของบทความ บัว4เหล่า คืออะไร เหตุใดจึงทรงเปรียบสัตว์โลกเหมือนกับบัว 4 เหล่า นี้แล้ว คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่

คำแนะนำเล็กน้อยที่เกี่ยวข้องกับบัว 4 เหล่า ภาษา บาลี

#บว4เหลา #คออะไร #เหตใดจงทรงเปรยบสตวโลกเหมอนกบบว #เหลา.

Narrative,Buddhism,precept,Buddha,religion,ธรรมะคลายทุกข์,อัลเลาะ,คำชะโนด,อาจารย์ยอด,เรื่องเล่าอาจารย์ยอด,หลวงตามหาบัว,หลวงปู่มั่น,บทสวดมนต์,ครูบาบุญชุ่ม,คำทำนาย,ดวงชะตา,หมอดูแม่น,สะเดาะเคราะห์,ต่อชะตา,ตำนาน,เรื่องเล่า,ธรรมะ,ฟังเทศน์,พระพุทธเจ้า,พุทธศาสนา,พระอรหันต์,บรรลุธรรม,พระธุดงค์,พระป่า,สถานที่ปฏิบัติธรรม,วัดสวยเมืองไทย,เรื่องผี,เรื่องลี้ลับ,พระเจ้าอยู่หัว,รัชกาลที่9,ประวัติศาสตร์.

บัว4เหล่า คืออะไร เหตุใดจึงทรงเปรียบสัตว์โลกเหมือนกับบัว 4 เหล่า.

บัว 4 เหล่า ภาษา บาลี.

เราหวังว่าเนื้อหาที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านเนื้อหาบัว 4 เหล่า ภาษา บาลีของเรา

40 thoughts on “บัว4เหล่า คืออะไร เหตุใดจึงทรงเปรียบสัตว์โลกเหมือนกับบัว 4 เหล่า | ข้อมูลที่อัปเดตใหม่ที่เกี่ยวข้องกับบัว 4 เหล่า ภาษา บาลี

  1. เสรีนนท์ SaereeNon says:

    * บัวสี่เหล่า *

    บัวใต้ตม จมปลักก้น ชลาสินธุ์

    ถึงยลยิน พระสัทธรรม บ่ห่อนรู้

    ไร้ศรัทธา ไม่เปิดใจ จะตรองดู

    เกิดเพื่ออยู่ เป็นอาหาร เหล่าเต่าปลา

    บัวกลางน้ำ แม้ภูมิด้อย ปัญญาน้อย

    แต่ใจคล้อย หมั่นฝึกฝน ธรรมศึกษา

    ทั้งขยัน ใฝ่เรียนรู้ ทุกเวลา

    จักฟันฝ่า โผล่พ้นน้ำ ได้สักวัน

    บัวปริ่มน้ำ ภูมิปานกลาง ทิฏฐิชอบ

    รู้ทวนสอบ หาคำตอบ ไม่ผวนผัน

    ด้วยศรัทธา วิริยะ สอดรับกัน

    มิช้าพลัน โผล่ชูช่อ พรรณราย

    บัวพ้นน้ำ แค่สดับ รู้แจ่มแจ้ง

    แรกอาบแสง สุริยา ก็เฉิดฉาย

    ด้วยภูมิล้ำ เลิศเห็นตรง ปลอดอบาย

    งามพริ้งพราย บานสะพรั่ง กลางนที

    บัวสี่เหล่า เฉกเช่นคน สี่ประเภท

    พร้อมกิเลส และอินทรีย์ เป็นต้นนี้

    จะสอนได้ หรือไม่ได้ ยากง่ายมี

    ตรองให้ดี เราตกเหล่า บัวกอใดฯ

  2. ณรงค์ ยะนิล says:

    บุคคลในโลกนี้มีหลายจำพวก พวกที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด เมื่อฟังธรรมก็รู้ และเข้าใจใด้ในเวลาอันรวดเร็ว เปรียบเสมือนดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำเมื่อต้องแสงอาทิตย์ ก็เบ่งบานทันทีพวกที่มีสติปัญญาปางกลาง เมื่อฟังธรรม และได้รับการอมรมฝึกฝนเพื่มเติม ก็สมารถรู้ และเข้าใจใด้ในเวลาไม่นาน เปรียบเสมือนดอกบัว ที่อยู่ปริ่มน้ำซึ่งจะบานในวันถัดไปพวกที่มีสติปัญญาน้อยเมื่อฟังธรรมและได้รับการอมรมฝึกฝนอยู่เสมอมีความเพียร มีศรัทธาในที่สุดสมารถรู้และเข้าใจใด้เปรียบเสมือนดอกบัวที่บัวอยู่ไต้น้ำเสมือนซึ่งจะค่อยพ้นน้ำแล้วแบ่งบานได้ในที่สุด แต่ก็เป็นเป็นปัจจัยให้บรรลุธรรมในภพต่อไป เปรียบเสมือนดอกบัวที่จมอยู่กับโคลนตมมีแต่จะตกเป็นอาหารเต่าปลาไม่มีโอกาสพ้นน้ำเพื่อเบ่งบานเมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว เราจะรักษาชีวิตไว้เพื่อเผยแผ่พระธรรมสังสอนมวลมนุษย์จนกว่าพระพุทธศาสนาจะแพร่หลายประดิษฐานมันคง

  3. BOONROD POTHAKHAM says:

    การศึกษาและปฏิบัติตนให้ดีนั้นจะไม่ค่อยจะให้เห็นเป็นคนดีได้อย่างจริงจังใจ ในเส้นทางสายพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ ได้อย่างมีความจริงเลยครับ

  4. บุญสม คล้ายสี says:

    อยากเป็นผู้หนึ่ง ที่เข้าใจในธรรมที่ลึกซึ้ง แต่เรานี้ มีปัญญาน้อยนัก แต่ก็จะพยายามอย่างยิ่ง ที่จะเริ่มต้นด้วยการประพฤติและปฏิบัติดี มีสัมมาทิฏฐิแลอาศัยฟังธรรมจากผู้รู้บ่อยๆ กราบสาธุและนอบน้อมพระธรรมด้วยจิตอันเป็นสัมมาทิฏฐิอยู่เนืองๆค่ะ

  5. Chaum Deedee says:

    หลักฐานใดที่ชี่ว่าบัว4เหล่าพระอง์ทรงตรัสไว้ในพระสูตรแค่3เหล่า. พระองค์ได้ตรัสการเวียนว่ายตายเกิด พระองค์ทรงตรัสพระภิขขุรูปหนีว่าเป็นโมฆะบุรุษ

ใส่ความเห็น