คุณกำลังค้นหา เพลง เพื่อ ชีวิต ยุค 14 ตุลา หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นโปรดดูที่นี่.

นักรบทมิฬ ตอนที่ 25,26 – เพลง เพื่อ ชีวิต ยุค 14 ตุลา.



นวนิยายสุดคลาสสิคจากปลายปากกาของสยุมภู ทศพล นักเขียนชื่อดังในอดีต

ขอบคุณพี่นนท์ นาวิณ ที่อนุเคราะห์ภาพถ่ายให้ทำหน้าปกเรื่องนี้

เป็นเกียรติอย่างสูงที่ช่องของผม ได้รับความไว้วางใจและอนุญาตจากทายาท ให้นำนวนิยายจากปลายปากกาของ อ.ประจิม วงศ์สุวรรณ หรือ สยุมภู ทศพล นักเขียนชื่อดังในอดีต มาตีแผ่ในรูปแบบคลิปเรื่องเล่า

หากท่านใดมีความประสงค์สนับสนุนช่องผม บัญชีนี้เลยคับ ธนาคารกสิกรไทย สาขารามอินทรา 109 บัญชีเลขที่ 033-8-57484-3 ชื่อบัญชี นายเอกชัย วิลานันต์

สยุมภู ทศพล มีชื่อจริงว่า ประจิม วงศ์สุวรรณ เกิด เมื่อ พ.ศ.2480 เป็นคนจังหวัดนครราชสีมา บิดามารดามีอาชีพค้าขาย สยุมภู เป็นบุตรคนที่ 2 จากพี่น้อง 4 คน จบชั้นมัธยมปีที่ 6 จากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย

ตามประวัติเป็นนักกรีฑาทีมชาติไทย เคยได้เหรียญทองคนแรกในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 4 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ประเภทวิ่ง 400 เมตร และยังเคยไปร่วมมหกรรมกีฬาโลก แข่งโอลิมปิกที่กรุงโรม ถามว่าเป็นมายังไงถึงมาแต่งนิยายสงครามก็คงเพราะ “สยุมภู ทศพล” สมัครเป็นทหารหลังจากเรียนจบใหม่ๆ และยังเคยเป็นทหารรับจ้างไปรบในลาว 1 ปี ถูกคอมมิวนิตส์จับเป็นเชลยศึกที่เดียนเบียนฟูอยู่ 2 ปี ก่อนถูกปล่อยตัวเป็นรุ่นแรกในสมัยรัฐบาลยุคหลังเหตุการณ์ 14 ตุลาฯ ซึ่งจากประสบการณ์ที่เคยใช้ชีวิตในสนามรบ คงเป็นแรงบันดาลใจให้สยุมภูหันจับงานเขียนนิยายจนมีชื่อเสียงโด่งดัง ถึงแก่กรรม 20 มกราคม 2533

งานเขียนครั้งแรก
” สยุมภู ทศพล” เริ่มเขียนนวนิยายเป็นตอนๆ ครั้งแรกในนิตยสาร”จักรวาล รายสัปดาห์” เป็นนักเขียนรุ่นน้อง “พนมเทียน” ใช้นามปากกา “สยุมภู ทศพล” ครั้งแรกในนิยายเรื่องเฉือนคมเพชฌฆาต และยังเคยใช้นามปากกา “ทอง เทพบุตร” ผล งานมีมากมาย อาทิ ดับรามสูร กองพันปิศาจ ชุมทางนรก เส้นทางนรก วันชโลมเลือด สงครามฝิ่นที่ภูหินตั้ง ไม่มีคำตอบจากทุ่งไหหิน ถล่มเนินสกายไลน์-วัน ค่ายนรกเดียนเบียนฟู สยุมภู

เขียนเรื่องแรกขณะอยู่ในสมรภูมิลาว ส่งมาที่จักรวาลรายสัปดาห์ เรื่อง ” ละเลงเลือดที่ภูเทิง” รู้สึกว่าจะ 2 ตอนจบ แกบอกส่งมาก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ลงพิมพ์หรือเปล่า เพื่อนๆ ในสนามรบแหย่ว่า ป่านนี้ ลงตะกร้าไปแล้ว แต่ไม่นานนักก็ได้คิวลงพิมพ์ ปรากฏว่าผู้อ่านติดกันงอม หนังสือขายดีขึ้น จักรวาลย์ก็จ่ายค่าเรื่องให้และขอให้สยุมภู เขียนส่งมาอีก สยุมภูเขียนเหตุการณ์รบในสมรภูมิแบบสถานที่จริง ชื่อทหารจริง สถานการณ์จริง โรงพิมพ์ถูกสันติบาลเข้ามาพบ ขอให้ปกปิดบ้าง เพราะตอนนั้นสงครามลาวเป็นสงครามลับ ต่อภายนอก

ผลงานอื่นๆ ของสยุมภูทศพล

ล่องแจ้งสมรภูมินรก
ถล่มเนินสกายไลน์-วัน
วันชโลมเลือด
ทหารรับจ้างเดนตาย
เส้นทางนรก
เลือดท่วมปฐพีที่แม่น้ำงึม
วันมหาประลัย
คอมมานโดรับจ้าง
ด่านนรก
สงครามฝิ่นที่ภูหินตั้ง
นักรบรับจ้าง
หลั่งเลือดทาแผ่นดิน
เผชิญหน้ามัจจุราช
เกิดมาเพื่อฆ่า
สนามรบสนามเลือด
ชุมทางกล้าตาย
วีรบุรุษเสือพราน
กองพันเพชฌฆาต

#สยุมภูทศพล#นักรบทมิฬ#คอมมิวนิสต์#สงครามลับในลาว#ซีไอเอ#ล่องแจ้ง#เนินสกายไล์-วัน#เชลยศึกเดนตาย#ค่ายนรกเดียนเบียนฟู#คอมมิวนิสต์#สงคราม#วังเปา#สหรัฐอเมริกา#อินโดจีน#.

คุณดู เพลง เพื่อ ชีวิต ยุค 14 ตุลา เสร็จแล้ว หากต้องการดูข้อมูลเพลงเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่นี่: Popasia.net.
คุณสามารถค้นหาเพลงดีๆเกี่ยวกับชีวิตได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เพลง เพื่อ ชีวิต ยุค 14 ตุลา.

[vid_tags].

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เพลง เพื่อ ชีวิต ยุค 14 ตุลา.

 เพลง เพื่อ ชีวิต ยุค 14 ตุลา

ขอแสดงความนับถือ.

6 thoughts on “นักรบทมิฬ ตอนที่ 25,26 – เพื่อชีวิต

  1. สงคราม พุกสุข says:

    ถ้าเป็นแรมโบ้คงแตกกันทั้งเมืองทั้งตำรวจ. .มันมีปติกิริยากไม่สำนึกก็หนีไม่พ้นต้องทำสงครามกันไปธรรมดาคือสัจธรรมแล้วค่อยไปเจอกันในนรกครับ555

ใส่ความเห็น