ข้อมูลของบทความนี้จะเกี่ยวกับขนม ไทย กะทิ หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับขนม ไทย กะทิมาสำรวจกันกับPopAsiaในหัวข้อขนม ไทย กะทิในโพสต์ขนมเล็บมือนาง (ขนมไทย) | FoodTravelนี้.

สรุปสาระสำคัญของข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับขนม ไทย กะทิในที่สุดสมบูรณ์ขนมเล็บมือนาง (ขนมไทย)

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์PopAsiaคุณสามารถอัปเดตความรู้ของคุณนอกเหนือจากขนม ไทย กะทิเพื่อรับความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าpopasia.net เราอัปเดตข่าวสารใหม่และแม่นยำสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความหวังว่าจะให้บริการเนื้อหาที่ละเอียดที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้คุณอัพเดทข้อมูลออนไลน์ได้อย่างละเอียดที่สุด.

แชร์ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ ขนม ไทย กะทิ

ลูกอมเลดี้ฟิงเกอร์ จัดได้ว่าเป็นขนมไทยอีกประเภทหนึ่งที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน คุณนายพิมพ์นาง เป็นขนมที่ทำจากแป้งกวนเป็นก้อน และปั้นเป็นเส้นกลมยาวตรงปลายหัวแหลม ทำให้มีหลายสี เช่น ชมพู เขียว ฟ้า และผสมมะพร้าวขูด โรยด้วยน้ำตาลและงาขาวคั่ว ให้รสสัมผัสที่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนผสมและวิธีทำ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ภาษาอังกฤษของเรา ส่วนผสมสำหรับ 2-4 คน: 1. แป้งข้าวเจ้า 1 ถ้วย 2. แป้งมันสำปะหลัง 1 ช้อนโต๊ะ 3. น้ำ 1 ถ้วย 4. กะทิ (คั้นน้ำ) ปอกดอกมะลิ) 3/4 ถ้วย 5. งาขาว (คั่ว-เว้าแหว่ง) ) 3 ช้อนโต๊ะ 6. น้ำตาลทราย 1/4 ถ้วย 7. เกลือ 1/2 ช้อนชา 8. มะพร้าวขูด (ขูดเป็นเส้น ผสมกับเกลือเล็กน้อย นึ่งประมาณ 5-10 นาที) 1 ถ้วย 9. สีผสมอาหาร (ชมพู, เขียว น้ำเงิน) อุปกรณ์ที่ใช้ หม้อ กระทะ ทอง หวด วิธีทำขนมลอยเหนือนาง 1. กะทิ ใส่หม้อ ต้ม พักไว้ 2. บดงา เมื่อแตกแล้วให้ผสมน้ำตาลและเกลือและผสมให้เข้ากัน 3. กระทะทอง ผสมแป้งข้าวเจ้า แป้งมัน น้ำเปล่า คนจนละลาย (หากต้องการใส่สี แบ่งสีแป้งตามชอบ) ตั้งไฟอ่อนถึงปานกลาง ผัดจนแป้งเป็นก้อน ร่อนออกจากพิมพ์ นวดแป้งเล็กน้อย ใช้แป้งเป็นแป้งนุ่ม จนแป้งนุ่มไม่ติดมือ แบ่งแป้งเป็นลูกเล็กๆ ม้วนเป็นเส้นยาวเป็นวงกลม ปลายหัวแหลมขนาดประมาณ 3-4 ซม. 4. นึ่งบนลังให้คลุมด้วยผ้าขาวบาง (จุ่มน้ำบิดพอหมาด) นึ่งจนสุกประมาณ 15-20 นาที แล้วใส่น้ำกะทิที่เตรียมไว้ (คล้ายกับข้าวเหนียวมูน) เพื่อให้แป้งดูดซับน้ำกะทิให้อิ่มตัว เวลาเสิร์ฟ โรยด้วยมะพร้าวขูด น้ำตาล งา หรือใส่ถ้วยแยก

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ของขนม ไทย กะทิ

ขนมเล็บมือนาง (ขนมไทย) | FoodTravel
ขนมเล็บมือนาง (ขนมไทย) | FoodTravel

นอกจากการเรียนรู้เนื้อหาของบทความ ขนมเล็บมือนาง (ขนมไทย) สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

คำหลักที่เกี่ยวข้องกับขนม ไทย กะทิ

#ขนมเลบมอนาง #ขนมไทย #FoodTravel.

ใครใครก็เข้าครัว,สูตรอาหาร,สูตรอาหารไทย,สอนทำอาหาร,วิธีทำอาหาร,อาหารไทย,การทำอาหาร,Thai Cooking,Thai Cuisine,Thai Recipe,ขนมเล็บมือนาง,วิธีทำขนมเล็บมือนาง,ขนมไทย,เล็บมือนาง,ขนม,ของว่างไทย,ขนมไทยพื้นบ้าน.

ขนมเล็บมือนาง (ขนมไทย) | FoodTravel.

ขนม ไทย กะทิ.

เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการรับชมขนม ไทย กะทิข่าวของเรา

37 thoughts on “ขนมเล็บมือนาง (ขนมไทย) | FoodTravel | ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับขนม ไทย กะทิเพิ่งได้รับการอัปเดต

  1. ชิวาพร ฐิติรัตน์ says:

    ขนมไทยต้องใช้เวลาทำอย่างละเอียดไม่เหมือนขนมฝรั่งผสมเครื่องแล้วเอาเตาอบเท่านั้นเดียวนี้หาขนมไทยอร่อยๆทานยากมากๆคะขอบคุณที่แบ่งปันความรู้ให้คะ

  2. Ada Smith says:

    ช่องช่วยเอาซับ..ภาษาที่ดูเหมือนจะเป็นภาษาอังกฤษแต่มั่วมากและไม่มีเนื้อหาตรงกับการทำขนม…ออกหน่อยเถอะ เพราะนอกจากจะไร้สาระแล้วยังบังภาพการทำอาหารบางช่วงด้วย ขอบคุณค่ะ

  3. Panumart Lamangtong says:

    ที่อยุธยาตอนเด็ก ๆ แถว ๆ บ้านจะเรียกว่า "ขนมด้วง" ครับ…
    ชอบซื้อมากินครับ เพราะน้ำตาลทรายเกลือและกลิ่นงาหอมมากครับ…
    ออกรสหวาน ๆ มัน ๆ ของน้ำกะทิ เค็ม ๆ ของเกลือ …กลมกล่อมอร่อยมากครับ

  4. Suvimol Lewis says:

    ขอบคุณมากนะคะคุณหนูแนม คนเก่ง,มีความสามารถcook ได้ที้งคาวหวาน หลากหลายๆชนิดอาหาร ทำให้ได้อิ่ม ,อร่อยเมื่อได้ทานของอร่อย ,ที่พูดไม่ค่อยคล่อง ทำให้บางคน ไม่happy, แต่ชอบที่หนูมี skills, เพราะทำไม่ได้อย่างหนูทำแน่ๆๆ

ใส่ความเห็น